NATO có nắm dữ liệu về các liên lạc giữa Nga và Taliban?

© REUTERS / Yves HermanNATO Secretary-General Jens Stoltenberg gestures during a news conference ahead of a NATO defense ministers meeting, which will be held on February 10-11, at the Alliance's headquarters in Brussels, Belgium February 9, 2016.
NATO Secretary-General Jens Stoltenberg gestures during a news conference ahead of a NATO defense ministers meeting, which will be held on February 10-11, at the Alliance's headquarters in Brussels, Belgium February 9, 2016. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - NATO không nắm những dữ liệu cụ thể về các mối liên lạc của Nga với phong trào cực đoan Taliban Afghanistan (bị cấm ở Nga), Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hôm thứ Tư.

Lực lượng Taliban - Sputnik Việt Nam
"Taliban" bác bỏ thông tin nhận viện trợ quân sự từ Nga
Từ phía phương Tây đã không ít lần vang lên những cáo buộc Moskva đang ủng hộ phong trào Taliban. Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố Moskva đã quyết định tăng cường nỗ lực tìm kiếm cách tiếp cận chung hòa giải dân tộc và tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Kabul với phong trào Taliban để sớm chấm dứt cuộc chiến huynh đệ tương tàn, đạt thống nhất và hòa bình ở Afghanistan. Bộ Ngoại giao bổ sung rằng, mục đích những tiếp xúc hạn chế giữa Moskva và Taliban  là nhằm thúc đẩy họ tham gia tiến trình hòa giải dân tộc và đảm bảo an toàn cho các công dân Nga ở Afghanistan.

Như ông Mohammad Hanif Atmar, cố vấn của Tổng thống Ashraf Ghani về an ninh quốc gia cho biết sau đó, các cuộc đàm phán cuối cùng diễn ra tại Moskva ngày 17 tháng 3 là rất hiệu quả, các đối tác Nga đã xác nhận với Kabul rằng những liên lạc có thể với Taliban chỉ nhằm mục đích duy nhất là tạo thuận lợi cho tiến trình hòa bình ở Afghanistan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала