Võ sĩ MMA Việt Nam đầu tiên thi đấu Giải vô địch võ tự do số 1 châu Á

© Ảnh : webthethaoVõ sĩ Trần Quang Lộc
Võ sĩ Trần Quang Lộc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Võ sĩ 28 tuổi Trần Quang Lộc đã ký hợp đồng và sẽ chính thức thượng đài tại sự kiện ONE Championship: King and Conquerors vào ngày 5/8 tới đây.

Johnny Trí Nguyễn - Sputnik Việt Nam
Thứ võ công của Việt Nam khiến MMA cũng phải khiếp sợ
Theo lịch thi đấu mới được giải vô địch võ tự do số 1 châu Á ONE Championship công bố, Trần Quang Lộc là cái tên được chọn để mở màn sự kiện ONE: King and Conquerors sẽ được tổ chức vào ngày 5/8 tại Ma Cao, Trung Quốc. Đối thủ của võ sĩ người Việt là cái tên không được đánh giá cao, Marc Marcellinus, người đã 47 tuổi và để thua cả hai trận đã đấu.

Theo thông tin từ trang MMAjunkie, màn so tài giữa Trần Quang Lộc và Marcellinus diễn ra ở hạng gà (60 — 65 kg).

Hồi năm ngoái, Quang Lộc từng tạo tiếng vang lớn khi vô địch hạng lông nghiệp dư tại giải Warriors For Charity tại Malaysia. Trong đó, đặc biệt là chiến thắng ấn tượng bằng knock-out kỹ thuật trước võ sĩ chủ nhà Farid Arif tại trận chung kết. Như vậy, võ sĩ Việt Nam đã hạ hạng cân khi góp mặt ở ONE Championship.

Trần Quang Lộc sinh ra tại Đồng Nai và bắt đầu tập luyện võ thuật từ năm lên 10. Võ sĩ 28 tuổi từng tập luyện Nam Huỳnh Đạo trước khi chuyển sang võ đường Liên Phong, một lò võ rất nổi tiếng do "Nhạn trắng Cà Mau" Nguyễn Chánh Minh thành lập từ những năm 1930. Hiện nay, cháu nội của cố võ sư là Johnny Trí Nguyễn đang giảng dạy tại đây.

Tại ONE Championship chúng ta cũng có một cái tên rất nổi tiếng là võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen. Anh đang thi đấu tại hạng lông và có thành tích tốt với 8 chiến thắng và 1 trận thua trong đó bao gồm thắng lợi ấn tượng trước siêu sao Christian Lee hay nhà vô địch Trung Quốc Li Kai Wen.

Võ sư Đoàn Bảo Châu - Sputnik Việt Nam
Võ sư Việt Nam nói về trận quyết chiến “không luật lệ” với cao thủ Vịnh Xuân Canada
Với sự góp mặt của Quang Lộc, võ Việt có thêm cơ hội quảng bá đến toàn thế giới và từ đó mở ra con đường cho những võ sĩ MMA khác tại Việt Nam góp mặt tại những giải chuyên nghiệp như ONE Championship.

ONE Championship là giải đấu MMA có nguồn gốc ở Singapore được bắt đầu từ năm 2011. Đây là nơi quy tụ những võ sĩ hàng đầu tại châu Á như Shinya Aoki, Angela Lee hay Jadamba Narantungalag. Hiện nay, ONE Championship đã có mặt tại 118 quốc gia và đạt hơn 1 tỷ lượt xem trên truyền hình.

 

Nguồn: Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала