Chuyên gia quân sự: Bộ trưởng Quốc phòng Anh chứng tỏ thiếu hiểu biết hoàn chỉnh

© AFP 2023 / Andy Buchanantàu sân bay "Queen Elizabeth"
tàu sân bay Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chỉ trích tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh, rằng Nga sẽ ghen tị với hàng không mẫu hạm mới của Anh.

Tàu sân bay khổng lồ nhất của Hải quân Vương quốc Anh Queen Elizabeth - Sputnik Việt Nam
Hàng không mẫu hạm khủng của Anh hóa ra rất sơ hở
Chuyên gia quân sự Viktor Baranez trong cuộc phỏng vấn của Sputnik nói rằng phát ngôn của Michael Fallon hoàn toàn không chính xác.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố  tàu sân bay "Queen Elizabeth" của Hải quân Vương quốc Anh là "mục tiêu trên biển dễ bị tấn công".

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn  của báoThe Telegraph, Bộ trưởng Quốc phòng Anh khẳng định Nga sẽ nhìn chiếc tàu chiến khổng lồ của Vương quốc  Anh  một cách ngưỡng mộ và ghen tị.

"Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh Michael Fallon về vẻ đẹp hình thức nổi trội hơn hẳn của  tàu sân bay mới của họ so với tàu sân bay Nga "Đô đốc Kuznetsov" cho thấy sự thiếu hiểu biết lộ liễu  của họ về  khoa học hải quân. Trước hết, đó là bản chất  khác biệt về thực tế của " khoang chứa máy bay" của hàng không mẫu hạm  Anh với tàu sân bay  Nga dự án 1143.5  "Đô đốc Kuznetsov", ông Konashenkov nói.

phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga gọi tàu sân bay mới của Anh là mục tiêu dễ dàng
Ông lưu ý rằng nếu thiếu sự trợ giúp từ bên ngoài của đội tàu chiến bảo vệ, tàu ngầm và tàu hậu cần bao quanh, thì hàng không mẫu hạm Anh chỉ là nơi máy bay có thể xuất kích.

"Vì vậy, khác với tàu sân bay " Đô đốc Kuznetsov" được trang bị tên lửa chống máy bay, chống tàu ngầm và quan trọng nhất, tên lửa chống tàu" Granit ", hàng không mẫu hạm Anh — chỉ là một mục tiêu hàng hải thuận tiện cỡ lớn ". — Đại diện của Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Trước đó có tin đưa tàu sân bay "Queen Elizabeth"  lần đầu tiên xuất hành ra biển. Con tàu vinh danh Nữ hoàng Elizabeth I.

Nhà bình luận quân sự của báo "Komsomolskaya Pravda", đại tá về hưu Viktor Baranez trong cuộc phỏng vấn của Sputnik  đồng ý rằng sự so sánh của Bộ trưởng Quốc phòng Anh là  hoàn toàn không chính xác.

"Trong trường hợp này, Bộ trưởng Quốc phòng Anh cho thấy sự thiếu hiểu biết trọn vẹn của mình, bởi vì" Đô đốc Kuznetsov"- không phải là một hàng không mẫu hạm,  mà là tàu tuần dương hạng nặng chở máy bay. Bộ trưởng Quốc phòng nên lắng nghe " chương trình xóa nạn mù chữ", để ông có thể biết tuần dương hạng nặng chở máy bay của chúng ta có một số phẩm chất khác biệt mà hàng không mẫu hạm Anh không thể có. Vũ khí trên tàu "Đô đốc Kuznetsov" nhiều đến nỗi không chỉ riêng London và Washington, mà tất cả các nước khác đang sở hữu hàng không mẫu hạm đều phải ghen tị!", — Viktor Baranez nhận xét.

Tàu sân bay mới của Hải quân Hoàng gia “Queen Elizabeth” - Sputnik Việt Nam
“Hàng không mẫu hạm mới của Anh sẽ bị phía Nga theo dõi”
Theo ý kiến ​​của chuyên gia, việc đưa ra so sánh của lãnh đạo bộ quân sự Anh hoàn toàn không chính xác,  mà đó chính là hành vi ứng xử thiếu lịch sự của bản thân ông ta.

"Những người trong giới quân sự về bản chất ăn sâu trong máu của họ — không bao giờ cư xử như Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh. Quân đội của mỗi nước có những mặt ưu  điểmvà nhược điểm của nó. Nhưng giới quân sự có thông lệ — không hả hê một cách ác ý về loại vũ khí này/ khác trong quân đội của nước khác. Cả tôi  cũng không muốn làm những điều tương tự như vậy, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng buộc tôi phải làm điều đó. Trên thực tế, Hải quân Hoàng gia Anh cần phải học hỏi rất nhiều từ Nga. Tôi không biết tại sao Hạm đội Hải quân Anh phải mất ba ngày đêm liền không ngủ, trong khi họ đột nhiên "chạm trán" với tàu của chúng ta ở một khoảng cách xa. Một khi họ không cho rằng Hải quân Nga là xứng đáng, thì họ cư xử như vậy có nghĩa là gì? " — ông Victor Baranez bình luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала