Nhà khoa học chính trị: Có khả năng xảy ra xung đột quân sự giữa Nga và Mỹ

© AFP 2023 / Vano ShlamovBinh sĩ Hoa Kỳ
Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong trường hợp xấu nhất, quan hệ hiện tại giữa Nga và Hoa Kỳ sẽ leo thang thành cuộc xung đột quân sự.

Su-22 - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến giữa Nga và Mỹ: xác suất phát triển
Đây là tuyên bố với Sputnik của ông Fyodor Lukyanov, tổng biên tập tạp chí "Nước Nga trong chính sách toàn cầu" kiêm chủ tịch Hội đồng chính sách đối ngoại và quốc phòng, khi bình luận về kết luận trong báo cáo của Trung tâm nghiên cứu chiến lược (CSR).

"Tôi nghĩ rằng trong biểu hiện cực đoan nào đó, tại nơi giao nhau của các trường hợp xấu nhất, tình hình có khả năng leo thang thành cuộc xung đột quân sự. Bây giờ chúng ta với Hoa Kỳ đã đến tình huống coi nhau là đối thủ chiến tranh như thời "chiến tranh lạnh", — ông Lukyanov nói.

Theo ông Lukyanov, khác với thời chiến tranh lạnh, "bây giờ cơ chế ổn định kém hơn, hệ thống cơ sở hạ tầng có thể giảm nguy cơ hành động không lường trước cũng kém hơn nhiều."

"Điều làm xói mòn niềm tin vào việc điều tiết các quá trình là hoàn toàn thiếu tôn trọng lẫn nhau," — chuyên gia cho biết.

Ông Lukyanov nói rằng nguy cơ nằm trong những tuyên bố công khai thiếu cân nhắc hiện nay khi người ta cố gắng tạo ra hiệu ứng nhất thời, thay vì đạt được mục tiêu lâu dài. Theo chuyên gia, trong quan hệ giữa hai siêu cường quân sự, điều đó vô cùng nguy hiểm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала