Chủ tịch Việt Nam muốn phát triển điện hạt nhân của đất nước trong sự hợp tác với LB Nga

© Ảnh : Anna Isakova/Photo Department of the State Duma of the Russian FederationVyacheslav Volodin tại cuộc gặp Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang.
Vyacheslav Volodin  tại cuộc gặp Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên bố rằng Việt Nam sẽ phối hợp với LB Nga để phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình.

"Chúng tôi tán thành đẩy mạnh hợp tác với Nga trong tất các các lĩnh vực. Xuất phát từ lợi ích của các bên, chúng tôi quyết định tiếp tục hợp tác với Nga trong việc kiến thiết Trung tâm Khoa học hạt nhân và công nghệ, đào tạo cán bộ chuyên môn cho Việt Nam tại Trung tâm này", — hôm thứ Sáu Chủ tịch Trần Đại Quang phát biểu như vậy tại cuộc gặp ở Matxcơva với Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin.

Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga: Chúng tôi trân trọng quan hệ tốt đẹp với đối tác Việt Nam

"Chúng tôi sẽ sử dụng năng lượng hạt nhân phục vụ mục đích hòa bình", —  Chủ tịch Việt Nam tuyên bố.

Bên cạnh chủ đề năng lượng hạt nhân, trong quá trình các cuộc gặp đã thảo luận về đề tài phát triển du lịch, viện trợ nhân đạo, giáo dục và văn hóa, trong đó, theo quan điểm của cả hai bên, một trong những đóp góp cho cơ sở phát triển mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam là kết quả hội nhập của cộng đồng người Việt vào xã hội Nga.

Cũng trong các cuộc gặp đã công bố lời mời của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, mời Chủ tịch Duma Quốc gia Nga sang thăm CHXHCN Việt Nam. Ông Vyacheslav Volodin đã cảm ơn chấp nhận lời mời này.

Xem thêm: LIVE: Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang lần đầu tiên thực hiện chuyến thăm LB Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала