Times: Các hầm ngầm ở Moskva chứng tỏ ông Putin đang chuẩn bị cho trận Armageddon

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин
Президент РФ Владимир Путин - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vladimir Putin hiện sở hữu hai hầm hạt nhân lớn nằm sâu 300 mét dưới lòng đất Moskva với sức chứa 10.000 người, theo Lầu Năm Góc nhận định.

Giới quân sự Mỹ cho rằng, thực tế điện Kremlin chuẩn bị cho "trận Armageddon" với bất cứ hình thái nhấn mạnh quan điểm thịnh hành ở Nga rằng Hoa Kỳ có kế hoạch lật đổ ông Putin, — Times viết.

"Moskva lo ngại những nỗ lực của Hoa Kỳ độc đoán đề ra tiêu chuẩn quốc tế sẽ đe dọa nền tảng quyền lực của điện Kremlin bởi chúng cổ xúy cho sự can thiệp nước ngoài vào công việc nội bộ của Nga," — báo cáo của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ chỉ ra.

Kể từ sau Chiến tranh Lạnh, đay là lần đầu tiên tổ chức công bố một báo cáo về Nga và làm ngừi ta nghĩ đến sự hoang tưởng của thời kỳ đó, tác giả của Times ghi chú. Những tài liệu tương tự về tiềm năng quân sự của Liên Xô được soạn hàng năm trong giai đoạn 1981-1991, bây giờ người đứng đầu cơ quan cho rằng đã tới lúc tiếp tục trở lại khi Nga lại xuất hiện trên sân khấu chính trị thế giới.

Cơ quan Tình báo quân sự Mỹ nhấn mạnh rằng, ở Nga còn tồn tại hai mạng lưới hầm trú ẩn sâu được nối bằng đường sắt. Một hầm ngầm được cho là nằm dưới điện Kremlin, khu hầm ngầm thứ hai cách không xa Đại học quốc gia Moskva. Những cơ sở này sẽ phục vụ cơ quan chỉ huy nhà nước trong thời chiến. Từ đây, các nhà lãnh đạo có thể di chuyển đến các hầm ngầm chỉ huy khác bên ngoài thủ đô và ở Vnukovo. Người Mỹ còn phát hiện hai tổ hợp ngầm khác ở phía nam Moskva khoảng 60 km.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала