Tạm giam bác sĩ Lương là chưa thuyết phục

© Ảnh : VNNBị cáo Phương Nga (trái) và Thùy Dung tươi cười khi được cho tại ngoại.
Bị cáo Phương Nga (trái) và Thùy Dung tươi cười khi được cho tại ngoại. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc bắt tạm giam đối với bác sĩ Hoàng Công Lương trong vụ chạy thận gây chết người tại Hòa Bình không những nhiều cơ quan, đại biểu Quốc hội, các giáo sư, bác sĩ mà ngay cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân từng được bác sĩ Lương điều trị cũng lên tiếng đề nghị để bác sĩ Lương được tại ngoại để điều tra.

Bởi họ cảm nhận được việc tạm giam đối với bác sĩ Lương không ổn về mặt đạo lý, cũng như pháp luật.
"Việc áp dụng biện pháp tạm giam được quy định rõ tại Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự. Theo thông tin trên báo chí thì bác sĩ Lương là người có nhân thân tốt; với một người như thế ít có khả năng có thể trốn hoặc cản trở việc điều tra. Hơn nữa, trong vụ việc này, lỗi của bác sỹ Lương là lỗi vô ý. Bởi vậy, tôi cho rằng việc tạm giam bác sĩ Lương là chưa thuyết phục".

Sao có thể thản nhiên nói về mối quan hệ tình — tiền?

Phương Nga - Sputnik Việt Nam
Sao Việt phản ứng thế nào khi Phương Nga được tại ngoại?

"Là phụ nữ, tôi thấy không chấp nhận được nhiều biểu hiện về thái độ và quan điểm của Trương Hồ Phương Nga trình bày trước phiên tòa xét xử hoa hậu này. Một hoa hậu được học hành tử tế chỉ vì muốn có tiền đã bán mình bằng một bản "Hợp đồng tình ái" thì thật là ê chề. Vậy mà khi Phương Nga nói về tình — tiền trước công chúng, trước hội đồng xét xử, trước ống kính báo chí lại cứ tưng tửng như không, coi đó như một lẽ đương nhiên. Nếu là "hợp đồng tình ái" như lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung là có thật thì cần lên án, tẩy chay". 

Bạn đọc Trần Thị Hồng (Gò Vấp, TP.HCM)

Hãy làm rõ bản chất vấn đề

"Xung quanh việc Giám đốc Sở TNMT Yên Bái Phạm Sĩ Quý chia sẻ về biệt phủ, tôi rất ấn tượng với câu nói đầy tự tin của ông, rằng: Nếu làm sai, tôi sẽ từ chức. Tôi cũng tin việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với những thửa đất của gia đình ông Quý hoàn toàn đúng quy định, quy trình. Nhưng vấn đề đặt ra là ai mới có khả năng chuyển từ đất rừng sang đất ở? Ai mới biết, mới làm được quy hoạch để biến khu đất hoang vu thành khu đô thị sầm uất để rồi nhắm trước khu đất đó. Hãy nhìn vào điểm này để thanh tra mới thấy được bản chất của vấn đề".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала