Ukraina muốn Nga đền bù vì cầu Crưm

© Sputnik / Sergey MalgavkoСтроительство моста через Керченский пролив в Крыму
Строительство моста через Керченский пролив в Крыму - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga có nghĩa vụ đền bù cho Ukraina do đóng cửa tạm thời vận tải hàng hải trong một giai đoạn thi công cây cầu, cũng như các hạn chế khác, - Kiev khẳng định.

Hoạt động xây cầu Crưm qua eo biển Kerch hạn chế sự qua lại trên biển Azov và gây thiệt hại kinh tế cho Ukraina, Nga có nghĩa vụ đền bù những thiệt hại này, — Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Ukraina Yury Lavrenyuk cho biết.

"Chúng tôi ước tính, chỉ riêng tổn thất trong 23 ngày này sẽ lên tới nửa tỷ grivna [xấp xỉ hơn một tỷ rúp], số tiền mà các cảng nhà nước của chúng tôi bị thất thu. Điều gì sẽ xảy ra khi họ xây xong cầu và những hạn chế này sẽ là thường xuyên?" — ông Lavrenyuk thắc mắc trong cuộc phỏng vấn với Deutsche Welle của Đức.

23 ngày là khoảng thời gian hạn chế cần thiết về kỹ thuật để hoàn thiện kết cấu cầu. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành một phần các tàu buôn sẽ không thể qua được vòm cầu.

Người Ukraina sẽ chứng minh hành vi vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển của Nga tại tòa nhưng chưa nêu rõ ở đâu. Chỉ biết rằng, cái gọi là "văn phòng công tố Crưm" tại Kiev đã bắt đầu thu thập bằng chứng về "sự vi phạm" của Nga, có yêu cầu Cơ quan vũ trụ Mỹ NASA hỗ trợ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала