Vì sao bà Merkel bỏ phiếu chống hôn nhân đồng tính

© AFP 2023 / TOBIAS SCHWARZ German Chancellor Angela Merkel gestures after addressing delegates during her conservative Christian Democratic Union (CDU) party's congress in Essen, western Germany, on December 6, 2016.
German Chancellor Angela Merkel gestures after addressing delegates during her conservative Christian Democratic Union (CDU) party's congress in Essen, western Germany, on December 6, 2016. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - The Washington Post đã giải thích lý do bà Angela Merkel, một người nổi tiếng "trung thành với các giá trị tự do" đã bỏ phiếu chống lại dự luật về hôn nhân đồng tính.

Theo tác giả, thời gian dài đường lối của đảng "Liên minh Dân chủ Cơ đốc" (HDZ) do bà Merkel lãnh đạo đã cản trở việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Tuy nhiên, trước khi bỏ phiếu tại quốc hội Bundestag, Thủ tướng Liên bang đã kêu gọi mỗi nghị sĩ đưa ra quyết định dựa trên niềm tin cá nhân chứ không vì đường lối của đảng.

Bà Merkel không cho biết thực tế bản thân sẽ bỏ phiếu "chống" do đó quyết định của bà làm nhiều nhà quan sát quốc tế ngỡ ngàng. Nhưng người Đức không tỏ ra bất ngờ, — tác giả khẳng định.

Theo Robert Beachy, một sử gia người Mỹ đã viết cuốn sách về thiểu số tình dục ở Đức, bà Merkel bị giằng co giữa hai bên: một là bộ mặt của chủ nghĩa tự do phương Tây, mặt khác — đại diện cho đất nước và chính đảng ủng hộ các giá trị bảo thủ.

Cho phép thông qua dự luật trước bầu cử Bundestag vào tháng 9 dù bản thân bỏ phiếu "chống", bà Merkel sẽ được lòng phần lớn các cử tri, đồng thời không làm chính đảng của mình quá tức giận, bà duy trì nguyên tắc lâu nay của mình — "cố gắng có càng ít kẻ thù càng tốt".

Bản thân là con gái một linh mục đạo Tin Lành, thời gian dài Merkel ủng hộ đường lối cơ bản của đảng.

"Đối với tôi, hôn nhân là khi người đàn ông và người phụ nữ chung sống với nhau", — bà đã nói nhiều lần. Sau cuộc bỏ phiếu hôm thứ Sáu, bà lại nhắc lại từng từ như vậy, theo WP.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала