Tổng thống Trump đổi tên CNN từ "tin tức giả mạo" sang "tin tức lừa đảo"

© REUTERS / Jonathan ErnstDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trong microblog của mình trên Twitter, rằng ông bắt đầu nghĩ đến việc đổi tên kênh truyền hình Mỹ CNN từ "tin tức giả mạo" sang "tin tức lừa đảo".

"Cơ quan truyền thông giả mạo và lừa đảo đang nỗ lực để thuyết phục đảng Cộng hòa và những người khác rằng tôi không được sử dụng mạng xã hội — nhưng hãy nhớ rằng, tôi đã thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2016 với sự trợ giúp của các cuộc phỏng vấn, nhiều bài phát biểu và các trang mạng xã hội. Tôi đã phải chống tin tức giả mạo, và tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục giành chiến thắng! " — Donald Trump viết.

Tòa nhà của công ty truyền hình CNN - Sputnik Việt Nam
CNN gỡ bài viết về "liên lạc" giữa cộng sự ông Trump và quỹ của Nga
Tiếp đó, Trump đăng thêm một tweet, trong đó ông tuyên bố rằng "đang suy nghĩ về việc đổi tên từ "tin tức giả mạo" của CNN sang "tin tức lừa đảo".

Thậm chí trong suốt chiến dịch tranh cử, Tổng thống Trump đã bắt đầu cuộc chiến với giới truyền thông, trong số đó có nhiều phương tiện "giả mạo", như ông nói. Trong tiến trình bầu cử, phần lớn giới truyền thông ủng hộ Hillary Clinton, đối thủ của Trump và tiếp tục đưa tin chỉ trích chính quyền sau khi tổng thống nhậm chức.

Trên trang Twitter riêng của Trump, tổng thống thường công kích kịch liệt đáp trả những phương tiện truyền thông có thái độ chỉ trích ông như New York Times, cũng như kênh truyền hình CNN. Ngược lại, ông hài lòng lưu ý đến nội dung của kênh Fox News, kênh truyền hình lớn duy nhất ủng hộ đảng Cộng hòa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала