Syria khẳng định đã loại bỏ tất cả vũ khí hóa học

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDamascus
Damascus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Beirut (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Miqdad khẳng định tại cuộc họp báo rằng các cơ quan chức năng của nước này đã hoàn toàn loại bỏ vũ khí hóa học.

Ông lưu ý, trong quá trình loại bỏ vũ khí hóa học, Damascus đã cho phép các chuyên gia kiểm tra tất cả mọi đối tượng được yêu cầu, không hề giấu giếm bất kỳ kho vũ khí nào. Đại diện các nước phương Tây, trong đó có Hoa Kỳ đã tự mình khẳng định rằng Syria tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ của mình, liên quan đến việc loại bỏ vũ khí hóa học.

Ngày 4 tháng Tư phe đối lập Syria cho biết rằng có 80 nạn nhân và 200 người bị thương sau cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học vào thành phố Khan Shaykhun thuộc tỉnh Idlib. Thủ phạm vụ tấn công được nêu là quân đội Syria. Chỉnh phủ Syria phản ứng mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng đây là cuộc tấn công của các chiến binh và những người ủng hộ. Các nhà chức trách Syria tuyên bố chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học chống dân thường và chống những kẻ khủng bố. Toàn bộ kho vũ khí hóa học của Syria đã được đưa ra khỏi đất nước dưới sự kiểm soát của OPCW.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала