Phát hiện hài cốt người khổng lồ cổ ở Trung Quốc

© Fotolia / MicrogenАрхеолог на раскопках
Археолог на раскопках - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khảo cổ Trung Quốc đã phát hiện ra rằng những người 5000 năm trước sống ở khu vực bây giờ là tỉnh Sơn Đông từng rất cao lớn và có thể lực khỏe mạnh, theo China Daily.

Trong quá trình khai quật gần thành phố Tế Nam, các nhà khoa học đã lấy ra từ ngôi mộ các xương cốt một số người chiều cao khi sống là hơn 180 cm. Ít nhất có bộ xương một người đàn ông cao hơn 190 cm. Theo các nhà khoa học, họ tìm thấy di tích của cái gọi là Văn hóa Long Sơn tồn tại trong lưu vực sông Hoàng Hà thiên niên kỷ thứ 2 trước Công nguyên

"Vào thời điểm ấy người dân địa phương đã biết làm ruộng và có rất nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, thể hiện trong hoạt động thể chất của họ," — một trong những nhân viên của Đại học Sơn Đông giải thích. Người cổ đại cũng nuôi lợn, và cây trồng chính là kê.

Trong một số ngôi mộ đã tìm thấy ngọc và gốm màu. Khai quật nhà ở cho thấy các thành viên của Văn hóa Long Sơn sống trong điều kiện tương đối thoải mái: nhà của họ có phòng ngủ và nhà bếp riêng biệt, tờ China Daily viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала