Thương mại điện tử là tương lai quan hệ kinh tế và thương mại Nga-Việt

© Sputnik / Anna Nesterovadiễn đàn kinh doanh Nga-Việt
diễn đàn kinh doanh Nga-Việt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga chính thức của Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang, ngày 30 tháng 6 đã diễn ra diễn đàn kinh doanh Nga-Việt.

Sự kiện này có sự hiện diện của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang, phó chủ tịch Phòng Thương mại Nga V.I. Padalko, Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga M.S. Oreshkin, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng, cùng các đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nga và Việt Nam.

Một trong những người phát biểu là bà Anna Nesterova, người sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị Global Rus Trade — nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Nga.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh đã  ký kết các hiệp định kinh tế và thương mại trị giá hơn 10 tỷ $, đồng thời công bố việc phân bổ 500 triệu $ cho Quỹ đầu tư chung phát triển các dự án phi tài nguyên Nga-Việt. Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Cộng đồng Kinh tế Á-Âu có hiệu lực từ tháng 10 năm 2016 đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự gia tăng kim ngạch thương mại lẫn nhau giữa hai nước.

Nga bán cho Việt Nam một loạt các sản phẩm khác nhau, từ phụ tùng ô tô, nhựa và các thiết bị điện gia dụng cho đến sản phẩm thép cán, phân bón, ngũ cốc, trái cây và rau quả. Nga cũng mua máy móc và thiết bị điện, quần áo, thực phẩm của Việt Nam.

Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Trần Đại Quang trong điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Vòng ôm thân thiết của Tổng thống Nga và Chủ tịch Việt Nam - biểu tượng quan hệ hai nước

Theo bà Anna Nesterova, các kênh thương mại điện tử sẽ là một trong những công cụ quan trọng của thương mại và hợp tác kinh tế thế kỷ 21. Từ quan điểm của bà, trong thời đại số hóa kinh tế thế giới, các công ty xuất khẩu Nga và Việt Nam cần lưu ý sử dụng công nghệ mới trong kinh doanh. Trên tinh thần đó, Anna Nesterova tập trung sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp hai nước về sự xuất hiện cơ sở hạ tầng thương mại điện tử xuyên biên giới mới, bao gồm trang web Global Rus Trade.

Bên cạnh đó, bà Anna Nesterova ghi nhận sự cần thiết phải gắn kết các công ty của Nga và Việt Nam với việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới B2B, cũng như hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực thương mại điện tử.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала