Mỹ lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa từ Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Rick RycroftRex Tillerson
Rex Tillerson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Hoa Kỳ kịch liệt lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bắc Triều Tiên và định áp dụng biện pháp cứng rắn hơn đối với quốc gia này trong Liên Hợp Quốc, - Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố.

"Hoa Kỳ kịch liệt lên án vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bắc Triều Tiên. Cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo đó gia tăng mối đe dọa với nước Mỹ, các đồng minh và đối tác trong khu vực này và trên toàn thế giới", — Ngoại trưởng Mỹ nhận định.

Theo lời ông Tillerson, để ngăn chặn mối đe dọa toàn cầu cần phải thực hiện hành động toàn cầu. Đồng thời Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng các nước cấp chỗ làm việc cho những nhân công từ Bắc Triều Tiên cũng có nghĩa là đang dành hỗ trợ cho một chế độ nguy hiểm trong lĩnh vực kinh tế-quân sự và không chấp hành nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Trước đó Bắc Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwaseong-14, bay về hướng vùng đặc quyền kinh tế biển của Nhật Bản. Tên lửa đã vượt 933 km, đạt độ cao 2.802 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала