Kết quả chuyến thăm của ông Tập Cận Binh: Động lực phát triển hợp tác Nga-Trung

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Hôm thứ Ba là ngày cuối cùng trong chuyến thăm kéo dài hai ngày của ông Tập cận Bình tại Matxcơva. Qua đàm phán song phương trong điện Kremlin các nhà lãnh đạo Nga-Trung đã thảo luận chi tiết về hiện trạng quan hệ song phương và đạt thỏa thuận quan trọng cải thiện mối quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau.

Trong cuộc đàm phán hai bên nhấn mạnh sự phát triển hợp tác về thương mại và kinh tế. Ngoài ra các nhà lãnh đạo hai nước đã thảo luận những vấn đề quốc tế hiện nay,  bày tỏ mối quan tâm về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, với sự kiện ngày thứ Ba Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên.

Trong cuộc đàm phán, Tổng thống Nga đã trao tặng lãnh đạo Trung Quốc giải thưởng Nhà nước cao nhất — Huân chương Andrei Pervozvanny, ghi nhận công lao của ông Tập Cận Bình trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc Nga và Trung Quốc. Hai ông Putin và Tập Cận Bình cũng đã gặp gỡ các đại diện cộng đồng xã hội, kinh doanh và truyền thông của hai nước.

Theo ý kiến của các chuyên gia, qua điều khoản thỏa thuận được ký kết, chuyến thăm Nga mới đây của Chủ tịch Trung Quốc không chỉ là "hoạt động giao lưu bình thường" và "chính thức". Trong bối cảnh sự đe dọa trừng phạt mới của Mỹ chống Nga, những thỏa thuận đạt được về hợp tác kinh tế có thể xem như sự hỗ trợ mạnh mẽ dành cho Nga trong các lĩnh vực kinh tế và chính trị và khẳng định tình hữu nghị giữa hai nước Nga-Trung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала