Ông Putin liệu đã sẵn sàng đón cái bắt tay siết mạnh của ông Trump?

© AFP 2023 / Saul LoebПрезидент США Дональд Трамп объявил, что страна выходит из Парижского соглашения по климату
Президент США Дональд Трамп объявил, что страна выходит из Парижского соглашения по климату - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thư ký báo chí của nguyên thủ Nga, ông Dmitriy Peskov thấy khó trả lời cho câu hỏi liệu Tổng thống Vladimir Putin có sẵn sàng cho một cái bắt tay siết mạnh với Tổng thống Donald Trump. Đó là tin đưa hôm thứ Tư, 5 tháng Bảy trên các phương tiện truyền thông.

"Các bạn đặt tôi vào thế bí", — ông Peskov thừa nhận với các nhà báo, những người chú ý đến cách thức đặc biệt của vị Tổng thống từ đảng Cộng hòa Mỹ khi chào đón khách.

Donald Trump nổi tiếng vì thói quen siết chặt khi bắt tay và sau đó còn kéo người đối thoại về phía mình. Người ta giải thích phong cách này là ông Trump người Mỹ từng tốt nghiệp học viện quân sự và thời tuổi trẻ hay chơi bóng chày. Sau khi Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ, cái bắt tay khác người của ông đã là nếm trải của hàng loạt nhà lãnh đạo thế giới và chính trị gia.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ trong Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Cái bắt tay thế kỷ: Trump để lại vết hằn trên tay vị khách Việt Nam (Video)

Chẳng hạn, các nhà báo nhận thấy biểu hiện như hơi giật mình trên khuôn mặt Thủ tướng Nhật Bản  Sindzo Abe sau thủ tục chào hỏi của nhà lãnh đạo Mỹ tại cuộc gặp tháng Hai trong Nhà Trắng. Đến lượt mình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi cái bắt tay kéo dài trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO hồi tháng Năm là "khoảnh khắc chân lý". Ngoài ra, dư luận cũng không quên chi tiết hồi tháng Sáu, Trump bắt tay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và trên tay vị khách Việt Nam còn lại vết hằn trắng.

Có một chính khách "không hề hấn gì" với cái bắt tay siết chặt của Trump là Tổng thống Tajikistan Emomali Rahmon, người những năm 1970 từng phục vụ trong Hải quân. Các chính trị gia gặp nhau ngày 21 tháng Năm ở Er-Riyadh, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh gồm Hoa Kỳ, các nước Ả Rập và Hồi giáo. Bắt tay ông Rahmon, ông Trump đã quyết định lùi lại một chút, nhưng Tổng thống Tajikistanvẫn không buông bàn tay người đồng cấp mà còn một lần nữa kéo ông lại gần mình. Kết quả là cái bắt tay, có thể ví với cuộc kéo co, đã kéo dài khoảng bảy giây.

Ông Dmitry Peskov cũng lưu ý đến cách chào hỏi mạnh mẽ của nhà lãnh đạo Nga. Hồi tháng Ba năm 2015, sau khi trấn an mọi người không cần lo lắng gì về sức khỏe của ông Vladimir Putin, Thư ký báo chí Peskov nói thêm rằng nguyên thủ quốc gia Nga bắt tay khỏe đến mức «tưởng chừng ta sẽ gãy tay".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала