Cơ quan an ninh Ukraina khởi tố vụ án hình sự chống hai cán bộ biên phòng Nga

© Ảnh : JuanedcCơ quan An ninh Ukraina (SBU)
Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) khởi tố vụ án hình sự chống hai nhân viên biên phòng Nga, bộ phận báo chí của SBU cho biết.

Hai nhân viên biên phòng Nga đi lạc khỏi tuyến đường trong giai đoạn tập trận bị cáo buộc "xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina". Một cuộc điều tra được tiến hành chống hai người này trước khi xét xử.

Theo SBU, các nhân viên FSB — phó chỉ huy một trong những đơn vị quân đội Askar Kulub và đội trưởng phụ trách chó nghiệp vụ Vladimir Kuznetsov — từ  tháng 12 năm 2016 đến 30 tháng 6 năm 2017 "đã thực hiện nhiệm vụ chính thức vì lợi ích của Nga với mục đích thay đổi biên giới lãnh thổ hay biên giới quốc gia của Ukraina".

Bây giờ các tù nhân đang ở trong một cơ sở tạm giam. Sắp tới các điều tra viên sẽ yêu cầu tòa án ra lệnh giam giữ hai người này.

FSB nói rằng hai nhân viên biên phòng tại Crưm từ đêm 30 tháng Sáu đã đi lạc khỏi tuyến đường và bước sang lãnh thổ Ukraina, nơi họ bị bắt giữ. Cơ quan an ninh Nga giải thích rằng trên biên giới Nga-Ukraina khi đó đã diễn ra cuộc tập trận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала