Việt Nam: Tiêm thuốc độc tử hình hai phạm nhân

© Ảnh : Zing/CTVCán bộ hướng dẫn Diệu làm thủ tục trước khi tiêm thuốc
Cán bộ hướng dẫn Diệu làm thủ tục trước khi tiêm thuốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk đã tiêm thuốc độc đối với hai tử tù quê Kon Tum.

Nghi phạm chém nam thanh niên đứt rời thi thể - Sputnik Việt Nam
Hung thủ trong vụ án chém bay đầu ở Vĩnh Phúc có thể đối diện mức án tử hình
Ngày 7/7, một lãnh đạo Trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Kon Tum vừa tiêm thuốc độc đối với 2 phạm nhân tại khu vực thi hành án của cơ quan này vào ngày 6/7.

Hai tử tù bị thi hành án là Nguyễn Xuân Diệu (27 tuổi) và Nguyễn Mạnh Dương (38 tuổi, cùng ngụ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Trước đó, Diệu bị TAND tỉnh Kon Tum tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người và cướp tài sản. Còn Dương bị tuyên phạt tử hình về tội Giết người.

Theo hồ sơ, tối 5/1/2013, Diệu hỏi vay tiền chị Nguyễn Thị Tâm (dì ruột Diệu) nhưng người này không cho. Diệu bị chị Tâm trách không chịu làm ăn nên hai dì cháu xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi nhau, chị Tâm tát Diệu một cái rồi bỏ xuống bếp. Bực tức, Diệu nhặt một thớt gỗ đánh nhiều cái vào đầu dì, khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi gây án, Diệu kéo xác chị Tâm xuống hầm chứa gỗ trong phòng ngủ và lấy một số tài sản rồi bỏ trốn.

Còn đối với tử tù Dương, ngày 22/6/2013, sau khi đi nhậu về, người này xin tiền mẹ ruột là bà Lê Thị Cử, để tiếp tục đi nhậu. Bà Cử không cho và trách mắng Dương không lo làm ăn, suốt ngày nhậu.

Bị mắng, Dương quay lại bóp cổ mẹ mình đến chết. Sau khi gây án, Dương dùng bao tải, bao nylon, áo mưa và chăn quấn xác nạn nhân bỏ xuống giếng nước trước nhà để phi tang.

Trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk là một trong 5 đơn vị được Bộ Công an xây dựng phòng thí điểm tử hình bằng tiêm thuốc độc. Do đó, ngày 6/7, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Kon Tum đã áp giải phạm nhân đến Trại giam Công an tỉnh Đắk Lắk và tiến hành tiêm thuốc đối với hai phạm nhân trên.

Nguồn: Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала