Gia đình Trump gặp nhiều điều không may tại hội nghị thượng đỉnh G20

© AP Photo / Evan VucciPresident Donald Trump walks with first lady Melania Trump to deliver a speech at Krasinski Square at the Royal Castle, Thursday, July 6, 2017, in Warsaw
President Donald Trump walks with first lady Melania Trump to deliver a speech at Krasinski Square at the Royal Castle, Thursday, July 6, 2017, in Warsaw - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng thống Mỹ Donald Trump phải ở trong nhà khách Thượng viện ở Hamburg, vì nhân viên Nhà Trắng không kịp đặt phòng nghỉ khách sạn.

Theo các phương tiện truyền thông, các trợ lý của nhà lãnh đạo Mỹ muốn đặt phòng tại khách sạn Four Seasons. Thế nhưng tất cả các phòng trong khách sạn này đã được mua bởi phái đoàn của nhà vua Ả Rập Xê-út. Ngoài ra, vị vua này còn mang theo cầu thang cuốn vàng và lạc đà để mỗi ngày uống sữa lạc đà tươi.

Các khách sạn sang trọng khác cũng hết phòng. Chẳng hạn, đoàn đại biểu Việt Nam nghỉ chân tại khách sạn Reichshof, chủ tịch Thổ Nhĩ Kỳ ở ở Sofitel. Khách sạn Park Hyatt là nơi ở của phái đoàn Nga, cũng như thủ tướng Hàn Quốc và Australia.

Theo tin đồn, ban đầu có kế hoạch tổng thống Mỹ sẽ phải qua đêm ở Berlin và được đưa đến Hamburg bằng trực thăng. Nhưng sau đó phái đoàn của ông được xếp chỗ ở trong nhà khách Thượng viện. Theo France Press, đó là một biệt thự đẹp trên bờ sông Elbe.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những điều không may xảy ra với gia đình Trump. Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump có kế hoạch đi thăm cảng Hamburg, nhưng không thể làm điều đó bởi các cuộc biểu tình quy mô lớn.

"Chúng tôi vẫn chưa được cảnh sát cho phép rời khỏi nơi cư trú" — đại diện của phu nhân Trump cho biết.

Đêm 6 rạng ngày 7 tháng Bảy, hàng ngàn người biểu tình phản đối hội nghị thượng đỉnh đã tập trung tại các nút giao thông lớn để ngăn chặn sự xuất hiện của phái đoàn. Cho đến nay đang diễn ra các vụ đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала