Kết quả nào sau cuộc gặp của ông Putin với Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron?

© REUTERS / Philippe Wojazerông Putin với Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron
ông Putin với Thủ tướng Merkel và Tổng thống Macron - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sau cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Nga, Đức và Pháp Vladimir Putin, Angela Merkel và Emmanuel Macron đã có sự hiểu biết về những gì cần chuẩn bị cho chương trình nghị sự cuộc điện đàm tiếp theo trong "định dạng Norman", thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Có sự hiểu biết rằng điều cần thiết nào phải được chuẩn bị cho chương trình nghị sự cuộc điện đàm tiếp theo trong "định dạng Norman", — ông Peskov cho biết khi nói về kết quả cuộc gặp của Tổng thống Putin tại Hamburg với ông Trump và bữa ăn sáng làm việc hôm thứ Bảy với sự tham gia của ông Putin, bà Merkel và ông Macron.

Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump gọi cuộc gặp với Tổng thống Putin tại Hamburg là “tuyệt vời”
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình bày lại một cách toàn diện quan điểm của Moskva về tình hình ở Ukraina trong cuộc gặp của ông với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg. Điều này đã được công bố bởi thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov.

"Trong trường hợp này (tại cuộc họp với bà Merkel và ông Macron tại Hamburg), tất nhiên, Tổng thống, như mọi khi, đã trình bày một cách ngắn gọn nhưng toàn diện với người đối thoại về quan điểm của Nga", — ông Peskov nói.

Theo ông, các bên có sự hiểu biết rằng cần có các biện pháp hiệu quả dẫn đến lệnh ngừng bắn thực sự, cũng như đảm bảo loại bỏ các loại vũ khí hạng nặng.

"Về vấn đề này có sự hiểu biết lẫn nhau đầy đủ, đồng ý đầy đủ", — thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.

Thứ Bảy, ngày 8 tháng Bảy, hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức ngày thứ hai tại Hamburg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала