Mỹ điều hai oanh tạc cơ B-1B đến Hàn Quốc dằn mặt Triều Tiên

© Flickr / US Air Forcemáy bay ném bom B-1B
máy bay ném bom B-1B - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ diễn tập cùng không quân Hàn Quốc nhằm gửi thông điệp cảnh báo mạnh mẽ đến Triều Tiên.

Hai oanh tạc cơ chiến lược tầm xa B-1B Mỹ xuất phát từ căn cứ Anderson ở Guam đã bay đến bán đảo Triều Tiên để tham gia diễn tập tấn công chính xác với không quân Hàn Quốc, Yonhap hôm nay đưa tin.

Theo không quân Hàn Quốc, động thái này nhằm "phản ứng mạnh mẽ trước một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Bình Nhưỡng ngày 4/7 tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, bất chấp các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế.

Hai máy bay Mỹ đã vào vùng biển phía đông và bay về phía bắc tới gần đường ranh giới quân sự (MDL) nhằm phô diễn lực lượng và thực hành diễn tập bắn đạn thật, tấn công vào những mục tiêu giả định là các cơ sở chủ chốt của Triều Tiên, cùng các máy bay chiến đấu F-15K và F-16 của Hàn Quốc.

Ngày 5/7, quân đội Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành cuộc tập trận tên lửa chung, sử dụng tên lửa đất đối đất chiến thuật ATACMS và tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II. Các tên lửa được phóng ra vùng biển thuộc lãnh hải Hàn Quốc, dọc bờ biển phía đông.

Nguồn: vnexpress.net

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала