Phu nhân Thủ tướng Nga kể về tình yêu và đám cưới Bạc

© Sputnik / Dmitriy Astakhov / Chuyển đến kho ảnhSvetlana Medvedeva
Svetlana Medvedeva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gia đình Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev trong năm tới sẽ kỷ niệm 25 năm chung sống.

Trước thềm Ngày hội Gia đình, Tình yêu và Lòng chung thủy, tổ chức vào ngày 08 tháng Bảy, phu nhân Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chia sẻ về mốc kỷ niệm chẵn đầu tiên của lễ hội này và về đám cưới Bạc của vợ chồng bà.

Theo lời phu nhân của nhà lãnh đạo Chính phủ Nga, không cần tìm kiếm sự tương đồng của lễ hội Nga này với Ngày Valentin —bởi đó là những lễ hội có truyền thống và nguồn gốc khác nhau. Bà Svetlana Medvedeva cho rằng Ngày hội Gia đình, Tình yêu và Lòng chung thủy "gần gũi hơn với tâm thế người dân Nga, đơn giản chỉ bởi bản thân câu chuyện về các vị thánh vùng Murom Piotr và Fevronia đã hình thành trên đất Nga và có nguồn cội Chính thống giáo".

Lễ hội của Nga có truyền thống đẹp: hàng năm tại nhiều thành phố những cặp vợ chồng chung sống trong hôn nhân từ 25 năm trở lên đều được trao tặng huy chương "Vì tình yêu và lòng chung thủy".

© Sputnik / Дмитрий Астахов / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và phu nhân Thủ tướng Svetlana Medvedeva
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và phu nhân Thủ tướng Svetlana Medvedeva - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và phu nhân Thủ tướng Svetlana Medvedeva

 

"Các bạn biết đấy, khi chúng ta còn ở tuổi hoa niên nếu nghĩ đến đám cưới Bạc ai cũng thường hình dung đó là cuộc hôn nhân của những cặp đôi già. Tôi nhớ lại một ca khúc cũ tuyệt vời ngày trước "Đám cưới Bạc, ngọn lửa hồng không tắt". Và bây giờ chính vợ chồng tôi cũng sắp kỷ niệm đám cưới Bạc", — phu nhân Thủ tướng Nga cho biết.

"Tôi cho rằng điều rất quan trọng và cần gìn giữ trân quý chính là khoảng thời gian ta dành cho nhau", — bà Svetlana Medvedeva tâm sự.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала