Báo chí biết cuộc tranh cãi Putin-Trump vì can thiệp bầu cử

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump, G20
Vladimir Putin và Donald Trump, G20 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong hội đàm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nguyên thủ quốc gia Nga Vladimir Putin đã nói về nội dung “sự can thiệp của Matxcơva vào bầu cử ở Mỹ”.

Đó là tin đưa của The New York Times dẫn lời một đại diện giấu tên của Nhà Trắng.

Nguồn tin nói với tờ báo rằng ông Putin "lớn tiếng đòi bằng chứng" từ đại diện Hoa Kỳ về "sự can thiệp của Matxcơva" trong cuộc bầu cử. Cuộc nói chuyện về chủ đề này kéo dài suốt 40 phút, sau đó Trump tuyên bố với người đồng cấp Nga rằng đã đến lúc chuyển sang vấn đề khác, — như báo này khẳng định.

Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump gọi cuộc gặp với Tổng thống Putin tại Hamburg là “tuyệt vời”

Còn đích thân ông Putin tại cuộc họp báo hôm thứ Bảy đã tuyên bố rằng ông Trump dành nhiều chú ý cho vấn đề cáo buộc Nga can thiệp trong quá trình bầu cử tại Mỹ.  Và theo quan điểm của Tổng thống Nga, cuối cùng chủ nhân Nhà Trắng "đã tiếp thu lập luận của người đối thoại về lập trường không can thiệp của Matxcơva".

Hôm 7 tháng Bảy, khi mô tả  cuộc hội đàm Putin-Trump, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson thông báo rằng Trump đã gây áp lực lên Putin, nêu câu hỏi về dường như có sự can thiệp của Matxcơva vào bầu cử Mỹ. Đến lượt mình, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng ông Trump đã tiếp nhận lời ông Putin khẳng định Nga không can thiệp vào bầu cử Tổng thống tại Hoa Kỳ. Đại diện chính thức của Điện Kremlin là ông Dmitry Peskov kêu gọi công luận hãy tin lời nhà ngoại giao Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала