Hoa Kỳ đề xuất áp dụng biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© Flickr / OZinOHđồi Capitol
đồi Capitol - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ, dân biểu Ed Royce đưa ra đề xuất dự luật về các biện pháp trừng phạt mới chống Nga vì "vi phạm" Hiệp ước hủy bỏ hạt nhân tầm trung (INF), Reuters đưa tin.

"Sự bố trí gần đây (của Nga) các tên lửa bị cấm với đầu đạn hạt nhân là mối đe dọa nghiêm trọng đối với lợi ích của Mỹ trong lĩnh vực an ninh quốc gia", — Reuters dẫn lời nghị sỹ Royce.

Dự luật này thực chất là sửa đổi Luật Quốc phòng.

Chính phủ Nga - Sputnik Việt Nam
Matxcơva gia hạn cấm vận đối ứng với những nước áp đặt trừng phạt chống Nga
Trước đó nhóm thượng nghị sĩ trong Ủy ban Quân lực của Hạ viện cũng tuyên bố cáo buộc Moskva vi phạm INF. Cuối tháng Sáu, nhóm này đã đệ trình dự luật về răn đe quân sự Nga.

Hiệp ước INF cấm các bên sở hữu tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình phóng từ mặt đất với phạm vi từ 500-5500 km. Ông Lavrov lưu ý rằng "Hoa Kỳ nói điều ngược lại, nhưng không cung cấp bất kỳ thông tin cụ thể nào có thể kiểm tra được để làm rõ tình hình." Ông Lavrov cũng nhấn mạnh Moskva "có những câu hỏi rất nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ  về việc người Mỹ "quá tự tiện" trong việc thực hiện hợp đồng.

Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã chỉ ra rằng Moskva nghiêm túc quan ngại trước việc Mỹ sử dụng dữ liệu về thỏa thuận làm cái cớ để dấy lên chiến dịch các biện pháp đáp trả tiềm năng chống Nga. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần khẳng định cam kết đối với các nghĩa vụ theo Hiệp ước INF, và "từ phía chúng tôi đã không hề có bất kỳ vi phạm nào."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала