"Trump bị Putin cho vào bẫy"

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump, G20
Vladimir Putin và Donald Trump, G20 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "rơi vào bẫy của người đồng nhiệm Nga" của mình, - cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jane Psaki nhận xét trong bài viết của kênh CNN.

"Phía Nga vừa thắng Tổng thống Mỹ. Đó là một điều đã được dự đoán mà ông Trump cứ để cho nó xảy ra", — cựu chuyên viên ngoại giao nhận xét.

Theo Jane Psaki, người đứng đầu Nhà Trắng không chuẩn bị đầy đủ cho "sự kiện ngoại giao quan trọng nhất của mùa hè này" là cuộc hội đàm với Tổng thống Nga.

Bà Psaki cũng nhắc rằng ngay trước hội nghị thượng đỉnh G20 phía Nga đã công bố những mục tiêu của cuộc gặp giữa hai Tổng thống.

"Nga tuyên bố họ có kế hoạch cải thiện quan hệ giữa hai nước, tìm hiểu thêm về chính sách của Mỹ và thảo luận những nội dung quan tâm chung về mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Cuối cùng Nga đã đạt được lợi thế ở cả ba điểm đó", — bà Psaki nhấn mạnh.

Còn Trump đã đến cuộc hội đàm mà không có một chương trình nghị sự cụ thể, — cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nhắc lại. Theo lời bà, Tổng thống Mỹ lẽ ra phải "gây áp lực" với người đồng cấp Nga về việc Matxcơva "can thiệp" vào cuộc bầu cử ở Mỹ.

Bà Psaki cũng nói rằng Trump đã bỏ lỡ cơ hội "gây ảnh hưởng đến Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала