Tổng cục TDTT lên tiếng về cuộc so tài giữa cao thủ Vịnh Xuân và võ sư Đoàn Bảo Châu

© Ảnh : Facebook/Đoàn Bảo ChâuVõ sư Đoàn Bảo Châu
Võ sư Đoàn Bảo Châu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phó Vụ trưởng Vụ thể dục thể thao quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, liên quan đến trận đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh với võ sư karate Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội, sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có văn bản gửi lên Tổng cục TDTT.

Johnny Trí Nguyễn - Sputnik Việt Nam
Thứ võ công của Việt Nam khiến MMA cũng phải khiếp sợ
Sau khi võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông gây náo loạn làng võ Trung Quốc, Flores đã gửi lời tuyên chiến đến võ sĩ này và chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo của Việt Nam nhiều lần.

Tuy nhiên, cả Từ Hiểu Đông và Huỳnh Tuấn Kiệt đều không tiếp nhận thách đấu. Đúng lúc này, võ sư Canada lại nhận được lời đề nghị tỉ thí võ thuật của Đoàn Bảo Châu.

© Ảnh : Facebook/Đoàn Bảo ChâuVõ sư karate Đoàn Bảo Châu
Võ sư karate Đoàn Bảo Châu - Sputnik Việt Nam
Võ sư karate Đoàn Bảo Châu

"Nếu có thể được, tôi xin được giao đấu với võ sư trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới của ông. Xin đừng hiểu đây là một lời thách đấu mà chỉ đơn giản là một sự giao lưu về nghệ thuật chiến đấu và tất nhiên trên tinh thần thân ái và thượng võ", lời thách đấu từ Đoàn Bảo Châu.

Võ sư Đoàn Bảo Châu viết trên trang cá nhân của mình:

"Gửi Võ sư Pierre Francois Flores. Tôi nghĩ ông là người có bề ngoài to lớn nhưng không to lớn quá đâu. Đúng là điều đó giúp ông có lợi thế trước tôi thật. Vì thế, cảm ơn đã hỏi ý kiến tôi trước khi nhận lời thi đấu. Tôi là người nhất ngôn cửu đỉnh, nên sẽ không đổi ý đâu. Là một võ sư, ông hiểu danh dự của một người đàn ông là quan trọng hơn tất cả mà".

Võ sư Đoàn Bảo Châu - Sputnik Việt Nam
Võ sư Việt Nam nói về trận quyết chiến “không luật lệ” với cao thủ Vịnh Xuân Canada
Hai ngày sau khi võ sư Châu gửi lời đề nghị, võ sư người Chile đã nhận lời. Hai bên thỏa thuận các điều kiện thi đấu và thống nhất rằng đây là trận đấu dưới danh nghĩa cá nhân, không cần sự cấp phép của các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, Phó Vụ trưởng Vụ thể dục thể thao quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, liên quan đến trận đấu giữa võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh với võ sư karate Đoàn Bảo Châu tại Hà Nội, sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có văn bản xin phép gửi lên Tổng cục TDTT. Hiện tại việc tổ chức trận đấu này đang được xem xét, trên tinh thần phải tuân theo quy định từ Thông tư 09 — Quy định về tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng.

Theo thông tư này, Cơ quan, tổ chức đứng ra tổ chức giải thi đấu thể thao quần chúng quyết định thành lập ban tổ chức giải gồm thành viên là đại diện của các tổ chức và cá nhân am hiểu về thể thao. Số lượng trưởng ban, phó trưởng ban, các ủy viên ban tổ chức tùy thuộc vào quy mô, tính chất của giải…

© Ảnh : Dân tríCao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores sẽ ra Hà Nội vào ngày 18/7
Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores sẽ ra Hà Nội vào ngày 18/7 - Sputnik Việt Nam
Cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores sẽ ra Hà Nội vào ngày 18/7

Ngoài ra, luật thi đấu từng môn thể thao do Tổng cục Thể dục thể thao ban hành. Điều lệ phải có thời gian, địa điểm tổ chức giải; Đối tượng và điều kiện tham dự giải; Nội dung, thể thức và cách tính thành tích thi đấu; Áp dụng luật thi đấu…

Theo ông Tuấn, trận đấu trên sẽ do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức và phải được cấp phép. Tuy nhiên, do đến thời điểm này chưa có quyết định chính thức nào nên ông Tuấn từ chối bình luận về màn đọ sức rất đáng chú ý này.

Flores, 34 tuổi, quốc tịch Chile, đang sinh sống tại Canada, sở hữu Chu sa đai đệ tứ đẳng, và là cao đồ của đại sư Nam Anh — chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal (Canada), còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Trước khi được võ sư Đoàn Bảo Châu mời giao đấu, võ sư Pierre Francois Flores gây chú ý khi đưa ra lời thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo. Tuy nhiên, võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt đã không phản hồi.

Dự kiến, võ sư Pierre Francois Flores sẽ trở lại Việt Nam để "giao lưu võ học". Môn đệ Vịnh Xuân Nam Anh sẽ tới TP.HCM vào ngày 12/7. Võ sư Pierre Francois Flores sẽ ra Hà Nội ngày 18/7. Dự kiến, ngày 20/7, ông sẽ có cuộc giao đấu với võ sư karate Đoàn Bảo Châu.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала