Các nhà khoa học xác định tính năng thú vị của cà phê

© Fotolia / FerumovCà phê
Cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Uống cà phê hàng ngày làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường, một số loại ung thư, bệnh tim và suy thận, nhưng điều đó không liên quan gì đến chất caffeine trong cà phê.

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng nếu hàng ngày uống cà phê sẽ làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư, bệnh Parkinson, tiểu đường type 2, cũng như các bệnh hệ thống tim mạch, hệ hô hấp và thận. Kết quả tóm tắt của nghiên cứu được công bố trên trang EurekAlert!.

cà phê - Sputnik Việt Nam
Hàng ngày uống 3-5 tách cà phê sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Trong một nghiên cứu quy mô lớn chuyên gia đã phát hiện mối liên quan giữa tiêu thụ cà phê và tuổi thọ. Phân tích dữ liệu của hơn 215.000 người chỉ ra rằng uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong từ vì một loạt các bệnh 12%, hai hoặc ba ly — giảm 18%. Và caffeine không liên quan gì đến điều này!

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư. Mặc dù nghiên cứu này không nêu chính xác các chất có tác dụng tốt cho sức khỏe, cà phê có thể đưa vào danh sách chế độ ăn uống an toàn.

"Chúng ta không thể nói rằng cà phê sẽ kéo dài cuộc sống, nhưng có một mối quan hệ nhất định. Nếu bạn thích uống cà phê — hãy cứ uống! Nếu bạn không uống cà phê, bạn cần phải suy nghĩ — có lẽ đã đến lúc nên bắt đầu", — một trong những tác giả của nghiên cứu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала