Ô tô "UAZ" có thể bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhОткрытие дилерского автоцентра "Восток-УАЗ" во Владивостоке
Открытие дилерского автоцентра Восток-УАЗ во Владивостоке - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà máy sản xuất ô tô Nga Sollers hy vọng sẽ khởi động lắp ráp xe UAZ tại Việt Nam vào năm 2018. Hiện đang chờ đợi kế hoạch kinh doanh được chấp thuận, chủ sở hữu chính của công ty Vadim Shvetsov nói với các phóng viên tại triển lãm "Innoprom".

"Bộ công nghiệp Việt Nam đang xem xét kế hoạch kinh doanh của chúng tôi. Vì vậy, ngay sau khi chúng tôi nhận được giải pháp tích cực cho vấn đề, chúng tôi sẽ đi vào giai đoạn đầu tiên, liên quan đến việc sử dụng hạn ngạch nhập khẩu ô tô", — ông Vadim Shvetsov nói, lưu ý rằng thỏa thuận liên chính phủ dự kiến ​​phân kỳ dự án "chế tạo, nội địa hóa theo kế hoạch." "Thêm vào đó họ có chính sách lắp ráp công nghiệp riêng riêng của mình. Rõ ràng, chúng tôi sẽ di chuyển theo hướng đó. Tôi nghĩ rằng, giai đoạn đầu tiên của dự án là xuất khẩu sang Việt Nam ô tô lắp ráp tại Nga, sau đó chuyển giao công nghệ", — người đứng đầu Sollers nói thêm.

 Theo ông, để phát triển đầy đủ sản xuất cần có thời gian. "Chúng ta cần phải tăng thị phần thương hiệu để có khối lượng lợi nhuận theo dự án" — ông giải thích.

Đồng thời, trả lời câu hỏi, khi nào sẽ khởi động dự án đầu tư lắp ráp, ông Shvetsov nói:

"Năm sau, tất nhiên. Nhưng một lần nữa cần nhắc lại là chúng tôi chưa nhận được sự chấp thuận chính thức kế hoạch kinh doanh, hiện tại chúng tôi không thể tiếp cận ưu đãi. Khi chúng tôi được chấp thuận, khi đó sẽ có thể tiến hành," — ông nói thêm.

Các nước Liên minh Kinh tế Á Âu và Việt Nam đã ký thỏa thuận tự do thương mại tháng 5 năm 2015, và nhất trí về việc xây dựng một số dự án chung, bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Theo dự định, tại Việt Nam sẽ tổ chức lắp ráp ô tô "UAZ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала