“Siemens có lý do để cho rằng tuabin ở Crưm là của mình”

© AP Photo / Matthias SchraderЗдание штаб-квартиры Siemens в Мюнхене
Здание штаб-квартиры Siemens в Мюнхене - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Công ty Đức Siemens không có bằng cớ chứng tỏ các tuabin ở Crưm là thuộc về Công ty, thế nhưng có lý do để giả định như vậy, - ông Philipp Encz đại diện Siemens nói với Sputnik.

"Chúng tôi có lý do để cho rằng đó là tuabin của chúng tôi. Lẽ ra sẽ có bằng chứng  thật sự nếu như tôi thân chinh đến tận nơi, nhìn vào các tuabin và dựa theo số hiệu mà xác định rằng nó thuộc về Siemens. Có những tình tiết ý nghĩa ở hình thức nó trông ra sao… Chúng tôi có cơ sở để cho rằng đó chính là những tuabin đã được chuyển giao đến Taman", — ông Encz cho biết.

Trước đó, hôm thứ Ba, Tòa án Trọng tài Matxcơva đã vào sổ đăng ký tiếp nhận hồ sơ  của Siemens kiện công ty Nga "Technopromexport" (TPE, nằm trong tập đoàn Nhà nước "Rostec") và công ty con của TPE. Siemens tuyên bố rằng hồ sơ kiện đã được nộp trong tương quan cung cấp tuabin của công ty này đến Crưm.

Производственный цех на заводе Siemens в Берлине - Sputnik Việt Nam
Frankfurter Allgemeine Zeitung: Siemens dọa khởi kiện vì tuabin "trừng phạt" ở Crưm

TPE  xây dựng ở Crưm hai nhà máy nhiệt điện với công suất 470 MW. Mốc vận hành tổ máy đầu tiên dự kiến ​​vào quý I năm 2018, — như Bộ trưởng Năng lượng LB Nga Alexandr Novak cho biết. Vào tháng Sáu năm 2017, hãng Reuters dẫn  nguồn riêng thông  báo rằng, bất chấp các biện pháp trừng phạt của EU, các tuabin của Siemens vẫn được cung cấp đến Crưm và một trong những nhà thầu đảm trách khâu lắp đặt  là công ty "Interavtomatika", trong đó Siemens sở hữu tới 45,7% cổ phần.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng tuabin dành cho Crưm được sản xuất trong nội địa Nga từ các thành phần của Nga. Còn TPE thông báo họ đã mua tuabin ở thị trường thứ cấp. Tuy nhiên, Siemens tuyên bố rằng trái với ý muốn của công ty, có ít nhất hai trong số bốn tuabin do "Technopromexport" cung cấp dành cho nhà máy nhiệt điện Taman lại đã được chuyển đến Crưm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала