Frankfurter Allgemeine Zeitung: Siemens dọa khởi kiện vì tuabin "trừng phạt" ở Crưm

© AFP 2023 / Johannes EiseleПроизводственный цех на заводе Siemens в Берлине
Производственный цех на заводе Siemens в Берлине - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tập đoàn Siemens đang tìm cách hợp pháp để ngăn chặn việc "vận chuyển trái phép" bốn tuabin khí của mình đến Crưm và bằng cách đó dỡ bỏ tội vi phạm các biện pháp trừng phạt, theo Frankfurter Allgemeine Zeitung. Tập đoàn này đe dọa sẽ kiện các đối tác Nga ra tòa vì vi phạm hợp đồng.

Đại diện Siemens khẳng định rằng ít nhất đã có hai sản phẩm được đưa đến bán đảo ở Biển Đen "trái với ý muốn của họ", và họ muốn các tuabin này được mang trả lại Taman, nơi đặt chúng theo kế hoạch ban đầu. "Đây là sự vi phạm rõ ràng các điều khoản hợp đồng" — tập đoàn Đức cho biết.

Những lời buộc tội được gửi đến công ty khách hàng "Tekhnopromexport" (TPE), Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết. Mùa xuân năm 2015, tổ chức này đạt được thỏa thuận với Siemens về việc cung cấp tuabin khí. Vào giữa năm đó, có tin đồn rằng TPE sẽ đưa các tuabin đến Crưm, nơi hai nhà máy điện được xây dựng. Tại thời điểm đó, công ty Đức kiểm tra tất cả các đối tác và các thiết bị của Nga để ngăn chặn chuyển tuabin đến bán đảo.

Các nhà chức trách Đức nhấn mạnh rằng Siemens phải thực thi các biện pháp trừng phạt, theo Frankfurter Allgemeine Zeitung. Tuy nhiên, hợp đồng với TPE không đòi hỏi giấy phép đặc biệt. Các tua bin được giao qua công ty liên doanh, 65% thuộc sở hữu của Siemens. Thông thường, các công ty Nga tham gia nhập khẩu hàng vào Nga không phải chịu sự kiểm soát, Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала