Lệnh trừng phạt mới của Mỹ chống Nga đi vào "ngõ cụt"

© Sputnik / Evgenya Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhВид на кремль в Москве
Вид на кремль в Москве - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) — Việc xem xét dự luật về lệnh trừng phạt mới chống lại Nga tại Quốc hội Mỹ rơi vào tình thế "bế tắc", hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

Như cơ quan truyền thông cho biết: nguyên do của tình trạng này là những cuộc tranh luận liên đảng về  vấn đề " liệu các nhà lập pháp có thẩm quyền ngăn chặn hành động của Donald Trump  hay không trong trường hợp Tổng thống Mỹ quyết định dỡ bỏ lệnh trừng phạt đơn phương".

Như Ashley Strong, thư ký báo chí của Chủ tịch phe Cộng hòa tại Hạ viện Paul Ryan đã trình bày "những người thuộc Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đã sẵn sàng gửi  dự luật  lên Thượng viện, điều đó sẽ cho phép  các thượng nghị sĩ  trả lại tài liệu sau khi đã được sửa đổi." Tuy nhiên, bà thư ký cho biết, "đảng Dân chủ đang chặn quá trình này, trong khi yêu cầu sửa đổi theo cách riêng của họ".

đồi Capitol - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ đề xuất áp dụng biện pháp trừng phạt mới chống Nga

Ben Cardin,Thượng nghị sĩ Dân chủ có nhiều ảnh hưởng hôm thứ Ba  nói rằng vấn đề này phải được giải quyết khẩn trương.

Thượng viện Mỹ vào ngày 15 tháng 6 đã thông qua dự luật về một số biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga và Iran. Cùng với nhiều điều khác, dự luật đề xuất giảm thời gian tối đa việc cấp vốn thị trường tài chính cho các các ngân hàng Nga nằm trong danh sách trừng phạt đến 14 ngày, còn đối với các công ty dầu khí bị cấm vận — đến 30 ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала