Siemens đang rời xa khỏi Nga vì cáo buộc "vi phạm lệnh trừng phạt"

© AFP 2023 / JOHANNES EISELEAn employee of German industrial giant Siemens works on a rotor at their Gas turbine plant on November 8, 2012 in Berlin
An employee of German industrial giant Siemens works on a rotor at their Gas turbine plant on November 8, 2012 in Berlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong những ngày gần đây Tập đoàn Siemens Đức muốn làm rõ tình hình liên quan đến tuabin khí đốt được bán tại Nga và giao cho "Crưm sáp nhập", nhà báo của Süddeutsche Zeitung Thomas Fromm viết.

Trong trường hợp nếu xác  nhận Siemens đã vi phạm lệnh trừng phạt của EU chống Nga, thì tập đoàn sẽ vướng vào "những vấn đề lớn". Vì lý do này, công ty đang xa rời đối tác Nga của mình.

Như  nhà báo Fromm đã viết: "câu chuyện phức tạp" này khởi đầu với thực tế là "Vladimir Putin muốn cung cấp điện cho Crưm và với mục đích này  đã  bắt đầu xây dựng hai nhà máy thủy điện". Theo khẳng định của chính phủ Nga,  các tua-bin đang được sử dụng sản xuất tại Nga, điều đó làm cho lập luận để trừng phạt trở thành không có cơ sở. Về phía Tập đoàn,  ban lãnh đạo khẳng định rằng các tuabin được giao  vào mùa hè năm ngoái không phải ở Crưm mà ở Taman. Một lá đơn cũng đã được gửi tới viện công tố, trong đó yêu cầu "tôn trọng hợp đồng và trả lại tuabin đúng nơi thỏa thuận". Các kênh chính trị cũng nhảy vào quá trình này. Siemens đã sẵn sàng tham gia vào một vụ tranh chấp với Nga, và nhóm lãnh đạo của tập đoàn "chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất", tác giả bài báo nhận xét.

Здание штаб-квартиры Siemens в Мюнхене - Sputnik Việt Nam
“Siemens có lý do để cho rằng tuabin ở Crưm là của mình”

 Trong vấn đề này, hoạt động kinh doanh của tập đoàn với Nga khá đáng kể. Siemens có 65% cổ phần trong Siemens Gas Turbine Technologies St. Petersburg và 45,7% cổ phần của CJSC "Interavtomatika" tham gia vào quá trình lắp đặt tuabin ở Crưm. "Ai chống lại người tiêu dùng của mình, đừng hi vọng vào hợp đồng lớn" — Fromm nhấn mạnh.

 Ủy ban Đông Âu tthuộc nền kinh tế Đức bảo vệ Siemens trước cáo buộc "phớt lờ các biện pháp trừng phạt". Theo Giám đốc Ủy ban Mihaelya Harmsa, tập đoàn "thực hiện đúng quy định của lệnh trừng phạt." Như vậy, tập đoàn đang rơi vào  tình thế khó khăn, đặc biệt là khi các nhà chức trách Đức đã nhắc nhở  rằng " chính bản thân tập đoàn chịu trách nhiệm đối với việc tuân thủ luật xuất khẩu và biện pháp trừng phạt"."Đại diện của Siemens đã cố gắng để đạt được quyền tiếp cận với tuabin, nhưng cho đến nay vẫn không có kết quả," —  tác giả của tờ Süddeutsche Zeitung tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала