Xác định được sứ mệnh của "House of the Dead" gần Stonehenge

© Ảnh : University of Reading/Andy BurnСнимок кургана "Дом мертвых" с дрона в английском графстве Уилтшир
Снимок кургана Дом мертвых с дрона в английском графстве Уилтшир - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà khảo cổ Anh tin rằng "Nhà Ma"(House of the Dead) nằm ở Wiltshire (Anh), có chứa hài cốt của những người đã xây dựng nên Stonehenge. Đây là tin tức của The Telegraph.

Nghiên cứu được tiến hành với sự giúp đỡ của thiết bị bay không nười lái cho thấy tại địa điểm "House of the Dead" có hai  con mương sâu, có phần giữa uốn lượn, trên đó là một gò đất, theo ý kiến của nhóm khoa học, đó là nơi chôn cất thi thể của những người xây dựng nên Stonehenge, là bãi đá cổ xưa nổi tiếng nhất thế giới.

Các chuyên gia cho rằng  lượng đất của kênh được sử dụng để tạo thành gò cao, còn nơi chôn cất người dân trong "House of the Dead" được tiến hành khoảng 5,6 nghìn năm trước. Trước đây, các nhà khảo cổ dự đoán con mương là dấu vết của hoạt động sản xuất nông nghiệp.

"House of the Dead" nằm giữa hai di tích cổ đại- hai vòng tròn đá cự thạch lớn nhất châu Âu là Avebury và Stonehenge.

Stonehenge được xây dựng bốn hoặc năm nghìn năm trước. Những tảng đá nặng nhất của nó có trọng lượng 30-40 tấn.Sứ mệnh cuối cùng của di tích vẫn chưa được biết đến. Có một điều rõ ràng: những cấu trúc đá được vận chuyển đến Wiltshire (vị trí hiện tại) có nguồn gốc từ xứ Wales.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала