Ý kiến chuyên gia về mối đe dọa THAAD: Hoa Kỳ có thể bị cám dỗ tấn công đầu tiên

Đăng ký
Hoa Kỳ đã thử nghiệm thành công Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD)chống tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM), kênh truyền hình Fox News đưa tin.

Theo tin tức của kênh truyền hình, hệ thống phòng thủ tên lửa bố trí ở Alaska  đã đánh chặn thành công một tên lửa phóng từ phía bắc Hawaii.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, bán kính hoạt động của  THAAD  không vượt quá 200 km. Việc triển khai THAAD gây ra mối lo ngại cho Trung Quốc và Nga. Phó đại diện của Nga tại Liên Hợp Quốc Vladimir Safronkov trước đó đã nói rằng Nga kêu gọi  các nước dừng ngay lập tức việc triển khai hệ thống  THAAD trong khu vực.

Theo ý kiến của  giáo sư của Viện Hàn lâm Khoa học Quân sự, chuyên gia quân sự Vladimir Kozin: khả năng và số lượng của các hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD có thể phá vỡ sự ổn định chiến lược, cho dù chúng đang được bố trí ở đâu.

""Có hai điều cần chú trọng. Điều thứ nhất: Trong bệ phóng hệ thống phòng thủ tên lửa đánh chặn có thể được gắn kết bộ phận tấn công. Thêm một điểm nữa rất quan trọng: Nếu tổng số hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ vượt quá số lượng nhân tố mang tên lửa hạt nhân, ví dụ, trong tỷ lệ 2 chọi 1, thì Hoa Kỳ xuất hiện nỗi cám dỗ khởi động một cuộc tấn công phi hạt nhân đầu tiên hoặc tấn công hạt nhân chính xác nhắm tới nước X và ẩn náu thành công đằng sau "chiến lũy" gồm nhiều tên lửa phòng thủ. Vấn đề là ở đó. Như vậy, điều này sẽ làm đảo lộn việc ổn định chiến lược. Người Mỹ nếu có càng nhiều tên lửa đánh chặn các loại, và đặc biệt là những hệ thống được thiết kế để thực hiện các mục tiêu chiến lược, thì càng nguy hiểm cho đất nước chúng ta. Bởi vì,trong trường hợp này có thể đảm bảo Mỹ có khả năng đánh chặn cuộc phản công tên lửa hạt nhân. Và không quan trọng-  đâu là nơi những tên lửa này sẽ được triển khai: tại Hàn Quốc, ở Alaska hoặc ở các vùng biển đại dương",- Vladimir Kozin cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала