Donald Trump: “Tôi rất ăn ý với ông Putin”

© Sputnik / Michael Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin và Donald Trump
Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng ông ăn ý với lãnh đạo Nga Vadimir Putin.

"Tôi nghĩ, chúng tôi rất ăn ý với nhau và đó là điều tốt, không phải là xấu. Người ta thường nói: "Ôi, họ không thể ăn ý với nhau". Ai nói như vậy? Tôi nghĩ rằng chúng tôi rất ăn ý với nhau. Chúng tôi là hai cường quốc hạt nhân vĩ đại", ông Trump nói trong phỏng vấn của kênh CBN.

 

Theo lời của tổng thống Mỹ "mọi người ngạc nhiên" vì cuộc gặp gỡ giữa hai nguyên thủ kéo dài thời gian hơn dự tính- khoảng 2,5 tiếng đồng hồ. Ông Trump cũng nhấn mạnh sự cần thiết việc hai nước duy trì quan hệ sông phương ổn định. "Nếu chúng tôi sẽ không đối thoại thì nó sẽ tạo ra rất nhiều khó khăn cho hai quốc gia chúng tôi. Tôi tin rằng chúng tôi cần phải có cuộc đối thoại".

 

Ông Trump tin rằng Washington và Matxcơva có thể hợp tác hiệu quả trong các lĩnh vực khác, ngoài việc giải quyết khủng hoảng Syria.

 

"Có rất nhiều trường hợp khác khi sự hợp tác thành công có thể trở thành điều tốt, Vladimir Putin sẽ luôn mong muốn điều tốt cho Nga, và Donald Trump — cho nước Mỹ", — Tổng thống Mỹ cho biết.

 

Trước đó lãnh đạo của hai quốc gia trong cuộc gặp mặt ở Hamburg đã có tới 2 tiếng thảo luận căng thẳng về cái gọi là "sự can thiệp" của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ, vấn đề Syria và tình hình ở Ukraina. Dự kiến ban đầu là cuộc gặp chỉ diễn ra trong nửa giờ, nhưng cuối cùng đã kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала