Cuộc khủng hoảng Qatar có đe dọa an ninh năng lượng?

© AFP 2023 / Karim JaafarQatar
Qatar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyên gia năng lượng chia sẻ nhận xét với Sputnik về tình hình an ninh năng lượng trong bối cảnh đang diễn ra cuộc khủng hoảng Qatar.

Qatar - Sputnik Việt Nam
Các nước Ả Rập không hài lòng việc Mỹ, Qatar ký văn kiện chống tài trợ khủng bố
Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol đã trình bày báo cáo "Các đầu tư năng lượng toàn cầu năm 2017" trong khuôn khổ Hội nghị Dầu khí thế giới lân thứ 22 tổ chức tại Istanbul. Ông cũng chia sẻ nhận định với phóng viên Sputnik về tình hình an ninh năng lượng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Qatar.

"Sẽ là sai khi hình dung an ninh năng lượng chỉ hoàn toàn dựa vào sự đảm bảo an toàn khai thác dầu. Nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên có vai trò không kém quan trọng. Cuộc khủng hoảng Qatar vừa chứng minh điều này. Những sự kiện gần đây cho cộng đồng quốc tế thấy tầm quan trọng đảm bảo an toàn cung cấp khí đốt tự nhiên. Chúng tôi hy vọng khủng hoảng quan hệ giữa Qatar và các nước vùng Vịnh sẽ sớm được giải quyết và không để suy thoái thêm. Tuy nhiên, cần phải nhớ đến mối đe dọa tiềm năng mà bất kỳ cuộc khủng hoảng có thể mang đến khu vực và hành động từ thực tế," — ông Birol nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала