Hai nữ nghị sĩ Đài Loan “đại chiến” lao vào bóp cổ nhau tại Lập pháp Viện

© AFP 2023Nghị sĩ Hsu Shu-hua (áo đậm hơn, Quốc dân đảng) cố bóp cổ nghị sĩ Chu Yi-ying (đảng Dân tiến) trong khi các đồng nghiệp lao vào để ngăn cản người.
Nghị sĩ Hsu Shu-hua (áo đậm hơn, Quốc dân đảng) cố bóp cổ nghị sĩ Chu Yi-ying (đảng Dân tiến) trong khi các đồng nghiệp lao vào để ngăn cản người. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hai nghị sĩ Đài Loan cố bóp cổ nhau giữa lúc tranh cãi về một dự án cơ sở hạ tầng đang được nhà lãnh đạo Thái Anh Văn và đảng cầm quyền xúc tiến.

Cô gái sexy - Sputnik Việt Nam
Con trai chính trị gia Đài Loan thuê 50 vũ nữ thoát y cho đám tang của cha mình (Video)
AFP cho biết vào ngày 13/7, trong cuộc tranh cãi về một dự án cơ sở hạ tầng ở cơ quan lập pháp Đài Loan (Lập pháp Viện), 2 nữ nghị sĩ, một của đảng Dân tiến cầm quyền và một của Quốc dân đảng đối lập, đã lao vào bóp cổ nhau. Xung quanh đó, các đồng nghiệp ra sức la hét và lôi họ ra khỏi nhau. 

Các nghị sĩ Quốc dân đảng đối lập cho rằng dự án này ưu tiên các tỉnh thành có truyền thống ủng hộ đảng Dân tiến cầm quyền. Quốc dân đảng cáo buộc đây là một phần kế hoạch "lấy lòng" cử tri của đảng Dân tiến trước cuộc bầu cử địa phương vào năm tới.

Dự án này trị giá 420 tỷ Tân Đài tệ (tương đương 14 tỷ USD) và bao gồm các đường xe lửa, công trình phòng chống lũ lụt và cơ sở năng lượng xanh. 

Phiên điều trần trước cơ quan lập pháp vào sáng 13/7 đã phải tạm dừng sau khi các nghị sĩ Quốc dân đảng chiếm bục phát biểu và dự kiến sẽ mở lại vào chiều cùng ngày.

Tỷ lệ tán thành đối với nhà lãnh đạo Thái Anh Văn chỉ còn 40% so với 70% khi bà lên nắm quyền hồi tháng 5/2016 sau nỗ lực xúc tiến những vấn đề gây tranh cãi như hôn nhân đồng tính, lương hưu và cải cách tư pháp.

Hồi tháng 4, các cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra bên ngoài tòa nhà Lập pháp Viện khi người phản đối cải cách lương hưu tấn công các chính trị gia và đụng độ với cảnh sát. Bà Thái đã phải đứng ra kêu gọi mọi người bình tĩnh và kiềm chế.

Cuối năm 2016, phiên họp của cơ quan lập pháp rơi vào hỗn loạn khi các nghị sĩ đối lập tranh cãi bên trong phòng họp và các nhà hoạt động công đoàn đốt bom khói ở ngoài để phản đối dự luật cắt giảm ngày nghỉ.

Nguồn: AFP, Zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала