Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin: trong NATO, người ta hoàn toàn trở nên xấc xược

© Sputnik / Alexander KryazhevDmitri Rogozin
Dmitri Rogozin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cho rằng ở các nước NATO, họ hoàn toàn trở nên "xấc xược", khi vinh danh ca ngợi tổ chức cực đoan "Anh em rừng".
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bà Zakharova bình luận video tai tiếng của NATO

"Đoạn phim của NATO về "Anh em rừng", những kẻ giết chết binh sĩ của chúng ta, khẳng định thẳng vào mặt NATO, rằng chúng ta đang có việc phải làm với những kẻ thừa kế, tàn quân của phát xít Hitler", — ông Rogozin viết trên Twitter.

Cái gọi là "Anh em rừng" trong những năm 1944-1953 tích cực giao chiến chống lại chính quyền Xô- viết trên lãnh thổ của các nước Baltic, nhiều người trong số họ đã chiến đấu trong hàng ngũ các tiểu đoàn SS địa phương.

Hôm thứ Tư, NATO công bố video tài liệu — trò chơi kéo dài tám phút giới thiệu thành viên tổ chức cực đoan "Anh em rừng" là những người hùng đang chiến đấu chống lại Liên Xô vì tự do cho đất nước mình và nhận được ủng hộ của các dân tộc đang muốn khôi phục chủ quyền quốc gia. Tác giả video nhấn mạnh rằng tinh thần của tổ chức "Anh em rừng" đang sống dậy trong lực lượng đặc nhiệm của quân đội các nước Baltic.

"Khi tôi làm đại diện thường trực tại NATO, các vị không cho phép bản thân làm như vậy. Bây giờ các vị hoàn toàn trở nên xấc xược", —ông Rogozin viết bình luận đáp trả cựu lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Latvia Artis Pabriks, người đặt ra câu hỏi với Phó Thủ tướng Nga rằng những người lính Xô Viết đã làm gì ở  Latvia sau năm 1945.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала