Sputnik biết được mức lương chiến binh IS nhận là bao nhiêu

© AP Photo / Militant websiteБоевики ДАИШ в Сирии
Боевики ДАИШ в Сирии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cảnh sát Liên bang Iraq tìm thấy ở phía tây Mosul các giấy tờ của tài vụ cho biết thông tin về mức lương mà các chiến binh "Nhà nước Hồi giáo" đã nhận vào năm 2016. Tài liệu độc đáo này lọt vào tay Sputnik Arabic.

Tổng mức lương tùy thuộc vào tình trạng hôn nhân và số con cái của các chiến binh IS. Tiền lương thấp nhất dành cho người độc thân là 72 USD, hoặc 95 000 dina Iraq. Đồng thời, một phần lương (40 USD) phải thanh toán cho tiền ăn, nên chiến binh nổi dậy chỉ được nhận về tay mình 32 USD, tài liệu cho biết.

Một người tên là Abu Jana ở tiểu đoàn Imam al-Taramzi, người có vợ và ba đứa con, được nhận 184 USD, người khác tên là Abu Nasser, có một vợ và sáu đứa con, được trả 256 USD. Tất cả các chiến binh bất kể tình trạng hôn nhân đều phải trừ tiền ăn là 40 USD.

© Sputnik / NAZEK MOHAMMEDMức lương của chiến binh IS
Mức lương của chiến binh IS  - Sputnik Việt Nam
Mức lương của chiến binh IS

Theo nguồn tin ở Mosul, do hoàn cảnh khác nhau tiền lương có thể khác nhau, nhưng theo nguyên tắc chung, tiền lương tương ứng với số lượng vợ và con. Tuy nhiên, lương không được 300 USD. Nguồn tin cũng cho rằng, lương cao hơn được dành cho người bị thương do bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của liên minh quốc tế, hoặc tại thời điểm tấn công khủng bố bom xe.

Một nguồn tin khác của Sputnik Arabic nói rằng các tay súng đến Thổ Nhĩ Kỳ trước chiến dịch giải phóng Ninewa bị cắt tất cả các khoản lương do khủng hoảng kinh tế trong tổ chức. Khó khăn tài chính bắt đầu sau khi các chiến binh mất quyền kiểm soát các mỏ dầu tại thành phố Al-Kayara hồi tháng Mười năm ngoái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала