Tuyên bố của CIA về bằng chứng tấn công hóa học đặt Mỹ vào tình thế khó xử

© REUTERS / Carlos BarriaMike Pompeo
Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan tình báo Mỹ đang nắm "những bằng chứng có trọng lượng" về việc chế độ Syria sử dụng vũ khí hóa học ngày 4 tháng 4 ở Khan Shaykhun, - giám đốc CIA Mike Pompeo cho biết ngày 12 tháng 7.

Damascus - Sputnik Việt Nam
Syria khẳng định đã loại bỏ tất cả vũ khí hóa học
Trợ lý Tổng Bí thư đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria" là Saad al-Kathir đã nói với Sputnik rằng, đây là một tuyên bố ầm ĩ với báo chí không có gì liên quan đến thực tế.

"Nếu Mỹ thực sự nắm bằng chứng thì họ đã không giấu diếm chúng lâu như vậy. Bằng chứng phải được cung cấp ngay lập tức để điều tra vụ việc."

"Mọi người đều biết chuyện vụ tấn công hóa học là được dàn dựng. Các bạn Nga của chúng tôi đã cung cấp sự bác bỏ trước mọi cáo buộc dối trá chống lại Syria," — chính khách Syria nói.

Theo chuyên gia, "sau khi tuyên bố về những bằng chứng sẵn có, người Mỹ không thể không cung cấp chúng, hành động như vậy có thể được coi là sự che giấu bằng chứng với điều tra. Đấy là hành vi phạm tội và người Mỹ có thể bị được đưa ra xét xử quốc tế." Theo trợ lý Tổng thư ký đảng "Liên đoàn các lực lượng Syria" Saad al-Kathir, Giám đốc CIA Mike Pompeo mong giữ thể diện cho đất nước mình nhưng kết quả là đẩy Mỹ vào vị thế khó xử.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала