"Thái độ thực dân và phân biệt chủng tộc "của Macron xúc phạm người sử dụng Internet

© AFP 2023 / Charles PlatiauПрезидент Франции Эммануэль Макрон
Президент Франции Эммануэль Макрон - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bây giờ là năm 2017,trong khi Pháp vẫn chia sẻ quan điểm thực dân và phân biệt chủng tộc về châu Phi. Một số điều không hề thay đổi"- những lời phát biểu của Emmanuel Macron tại hội nghị thượng đỉnh G20 đã gây ra làn sóng chỉ trích gay gắt. Trên Internet, người sử dụng mạng xã hội cảm thấy bị xúc phạm đã bình luận về tuyên bố của Tổng thống Pháp.

Trước câu hỏi về tình hình ở châu Phi được đặt ra trong một cuộc họp  tại hội nghị thượng đỉnh G20, Emmanuel Macron giải thích rằng một trong những thách thức đối với châu lục này mang tính chất "nền văn minh", và các vấn đề của châu Phi ngoài những thứ khác còn liên quan trực tiếp đến  tỷ lệ sinh đẻ cao.

"Khi ở trong đất nước vẫn có từ bảy đến tám trẻ em trên một người phụ nữ, các vị có thể dành hàng tỷ euro, nhưng vẫn sẽ không thể ổn định tình hình", — tổng thống Pháp nói.

Trong vài ngày qua, cụm từ này tích cực được bình luận trên các mạng xã hội. Nhiều người sử dụng Internet đã cáo buộc Tổng thống Pháp phân biệt chủng tộc.

​"Tổng thống mới của nước Pháp — là người phân biệt chủng tộc?"

​«"Ơn Chúa, tôi không bỏ phiếu cho Macron — kẻ này đưa ra tuyên bố phân biệt chủng tộc về châu Phi!"

​"Macron gom thành một đống tất cả các nước châu Phi với tất cả sự đa dạng của họ — điều đó, nói một cách nhẹ nhàng, là sỉ nhục."

Macron: "Châu Phi đang phải đối mặt với vấn đề của nền văn minh." Tôi: "Di sản của chủ nghĩa thực dân, chế độ nô lệ và chủ nghĩa đế quốc có  đúng không?". Macron:"Không. Người phụ nữ với 7 đứa con ".

​"Rõ ràng là nạn cướp bóc tài nguyên của các công ty phương Tây không phải là một phần của vấn đề. Đó là lỗi của bảy- tám trẻ em. "

​"Pháp biến châu Phi thành thuộc địa và làm chậm lại sự phát triển của nó. Ông đang nói về  những vấn đề nào của nền văn minh thế? "

​"Bạn biết không? Tôi thậm chí không bị xúc phạm bởi những lời Macron về châu Phi. Ông ta là ai để nói đến sự thật mà tôi đang sống trong đó? Ông ta chẳng là ai cả."

 Một số người dùng Internet nói rằng Macron là một ví dụ sống động về "phân biệt chủng tộc thường ngày". Bây giờ là năm 2017, mà Pháp vẫn chia sẻ  quan điểm  mang tính thực dân và phân biệt chủng tộc về châu Phi. Một số điều không hề thay đổi"- @HugoMonin viết.

​"Trước khi  nói về số lượng trẻ em trong các gia đình gốc Phi, người cầm quyền thông minh nên nói về  nạn đói nghèo và  quyền trợ giúp về y tế. Macron là kẻ đáng thương hại. "

​"Macron không tôn trọng châu Phi và những người gốc Phi. Ông có những thứ quan trọng hơn cần phải làm hơn là nói nhảm nhí vô nghĩa về châu Phi. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала