Chuyên gia bình luận tuyên bố mới của Trump-Macron về Syria

© REUTERS / Kevin LamarqueEmmanuel Macron và Donald Trump
Emmanuel Macron và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tuyên bố mới đây của các Tổng thống Macron và Trump đã cho thấy rằng trong lập trường của họ về việc giải quyết vấn đề Syria đã diễn ra chuyển biến đáng kể, - bà Elena Suponina chuyên gia Đông phương học kiêm cố vấn Giám đốc Viện Nghiên cứu Chiến lược của Nga nêu ý kiến.

"Trong lập trường của Pháp và Mỹ về vấn đề Syria đã diễn ra chuyển biến đáng kể, phần nhiều đó là kết quả cuộc gặp gần đây giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hamburg", — bà Suponina nhận định khi bình luận về tuyên bố mới đây của các ông Macron và Trump.

tổng thống Pháp Macron - Sputnik Việt Nam
Giống như Mỹ, Pháp không yêu cầu Bashar Assad từ chức
Bà lưu ý rằng điều đó cũng là kết quả nhận thức của Paris và Washington về thực trạng họ không có đối trọng nào thay thế ông Assad, chí ít là ở giai đoạn này.

Tuy nhiên chuyên gia Đông phương học cũng cho rằng, bất kể những tuyên bố của Macron và Trump, không nên quên là phát ngôn của Tổng thống Mỹ có thể khác với việc làm.

"Tất cả những điều này có nghĩa là Mỹ và Pháp cố gắng trong thời gian tới duy trì sự cộng tác đã thu xếp được với Nga về Syria, tuy nhiên, theo nhãn quan ​​của tôi, không nên quên rằng Trump ngay từ đầu nhiệm kỳ Tổng thống của mình, và trong suốt chiến dịch tranh cử đã đưa ra tuyên bố tương tự, rồi bất chấp điều đó, vào tháng Tư năm nay chính ông ta lại ra lệnh cho quân Mỹ đã giáng đòn tấn công căn cứ của Chính phủ Syria", — chuyên viên Suponina nói thêm.

Theo nhận xét của bà, những tháng tới sẽ cho thấy cái gì ẩn đằng sau các tuyên bố của Trump.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала