Vượt cao tốc Nga: người Đức về hưu du lịch bằng máy kéo đến St. Petersburg

© Sputnik / Igor Sarembo  / Chuyển đến kho ảnhWinfried Langner
Winfried Langner - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Thợ lái máy kéo Willie" – cụ Winfried Langer 81 tuổi từ Lauenförde, Lower Saxony, rất ấn tượng và tự hào vì nhận giấy phép lái chiếc máy kéo 56 năm tuổi đời hãng “Deutz Fahr” trên các tuyến đường cao tốc của Nga.

Sáu tuần lễ cụ ông khỏe khoắn và mạo hiểm đã lái chiếc máy kéo mang tên "Robert" đến St. Petersburg với tốc độ tối đa 18 km. Cụ vượt 2000 km, qua Ba Lan, Lithuania, Latvia và Estonia… Chỉ một lần cụ phải tạm dừng để sửa xe ở Kaliningrad, — ông kể với Sputnik.

© Sputnik / Igor SaremboWinfried Langner
Winfried Langner - Sputnik Việt Nam
Winfried Langner

Cụ tự nhận mình là một vận động viên mạo hiểm lái máy kéo và xe tải! Đã tám năm qua, hai năm một lần cụ lại bắt đầu hành trình dài ngày. Năm 2013, cụ đã đến Tây Ban Nha. Năm nay cụ muốn đi Argentina nhưng bác sĩ khuyên ở lại khu vực khí hậu phương Bắc — ví dụ đến St Petersburg.

Như "Thợ lái máy kéo Willie" chia sẻ với Sputnik, đường nhựa ở Nga không làm cụ hoảng sợ. Winfried Langer rất ấn tượng về cơ sở hạ tầng và những con người thân thiện.

"Tất nhiên hơi khó khăn vì ngôn ngữ. Nhưng với sự "giúp đỡ của tay chân" có thể đạt được sự hiểu biết. Mọi người chân thành sẵn sàng giúp đỡ và cố gắng hiểu hết nên không khó đoán những cử chỉ biểu cảm của họ."

Cụ cho Sputnik biết nếu sức khỏe cho phép, hai năm sau cụ sẽ thăm Moskva. Vài ngày nữa Winfried Langer sẽ trở lại Đức trên máy kéo vượt chặng đường hơn 2.000 km — "Không có chuyện ngồi máy bay!"

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала