Không thể hủy Obamacare vì cuộc phẫu thuật của McCain?

© Flickr / Gage SkidmoreJohn McCain
John McCain - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu đa số phe Cộng hòa tại Thượng viện Hoa Kỳ Mitch McConnell nói rằng trong trường hợp John McCain vắng mặt tại Thượng viện vào tuần tới, việc bỏ phiếu bãi bỏ chính sách cải cách chăm sóc sức khỏe của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Obamacare) một lần nữa sẽ bị hoãn lại, báo Hill cho biết việc sự việc.

Obama and Trump Meet at White House - Sputnik Việt Nam
Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật bác bỏ Obamacare
Trước đó, Politico đưa tin rằng McCain sẽ không thể tham dự cuộc bỏ phiếu về Obamacare vì ông vừa trải qua cuộc phẫu thuật mắt. Thượng nghị sĩ trong tuần tới sẽ thực hiện quá trình hồi phục sau khi mổ ở  bang Arizona.

Việc McCain vắng mặt trong cuộc bỏ phiếu có thể làm phức tạp nhiệm vụ của đảng Cộng hòa tổ chức sáng kiến ​​của họ thông qua Thượng viện, bởi trước đó hàng loạt thượng nghị sĩ phe Cộng hòa từ chối bỏ phiếu ủng hộ dự luật trong hình thức hiện tại của nó. Vì tất cả 48 thành viên của đảng Dân chủ tại Thượng viện chống lại cải cách, đảng Cộng hòa, để thông qua bộ luật cần phải có ít nhất 50 số phiếu trong số 52 thượng nghị sĩ phe mình, nhưng hiện giờ họ đã không đủ ít nhất là 5 phiếu bầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала