Tròn 3 năm vụ tai nạn MH17: Điều tra bị trì hoãn vì sự thật sẽ bất lợi cho ai đó

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhKhôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan
Khôi phục một phần vỏ máy bay Boeing 777 của Malaysia (chuyến bay MH17) để nghiên cứu bối cảnh vụ rơi máy bay ở miền Đông Ukraina ngày 17 tháng Bảy 2014 - Căn cứ quân sự Gilze-Reyen của Hà Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đúng ba năm đã trôi qua kể từ vụ tai nạn máy bay Boeing 777 của Malaysia ở đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng. Tuy nhiên, cuộc điều tra đã bị trì hoãn, chính trị gia Ukraine Vladimir Oleinik nói với Sputnik.

Мужчина у обломков на месте крушения малайзийского самолета Boeing на востоке Украины - Sputnik Việt Nam
Ông Putin: Hoa Kỳ sẽ không bao giờ tiết lộ thông tin về vụ máy bay MH17
Nhóm điều tra quốc tế vụ tai nạn vẫn chưa thể nêu tên thủ phạm cụ thể. Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ ý kiến ​​bất bình với cuộc điều tra mà kết luận chỉ dựa trên các dữ liệu của phía Ukraine.

Trên sóng đài Sputnik, chính trị gia Ukraine, nhà hoạt động nhân quyền Vladimir Oleynik bày tỏ ý kiến ​​rằng sự chậm trễ trong quá trình điều tra và công bố kết luận cuối cùng chứng tỏ sự thiên vị.

"Khi tuyên bố về tội lỗi của bên này hay bên kia, cần phải đưa ra kết luận chính thức, nhưng hiện nay vẫn không có các kết luận đó. Nói thêm là phía Ukraine đã không cung cấp bản ghi cuộc nói chuyện giữa điều phối Dnepropetrovsk với phi công Boeing, đã không nộp tất cả các tài liệu cần thiết cho ủy ban có thẩm quyền để có quyết định cuối cùng. Nhưng quyết định trì hoãn điều tra chỉ ra rằng kết luận chính thức có lẽ không phải là cái kết luận đã được công bố trong phút đầu tiên sau thảm kịch — cáo buộc lực lượng dân quân và Nga có lỗi. Bây giờ mà tuyên bố kết luận thật sự thì chắc là không thuận tiện. Cho nên phải trì hoãn. Tức là việc kéo dài thời gian có thành phần chính trị. Thời gian qua đi, chúng ta sẽ biết sự thật, sự trì hoãn tuyên bố giải pháp chuyên nghiệp chính thức chỉ ra rằng có ai đó bất lợi khi tuyên bố sự thật trong ngày hôm nay" — ông Vladimir Oleinik nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала