F-35 sẽ đòi hỏi bao nhiêu “tốn phí ẩn”?

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Anh sẽ phải trả ra hàng triệu bảng “tốn phí ẩn" cho các chiến đấu cơ ném bom mới đa năng F-35 Lightning II, nếu không sẽ chẳng thể hoạt động bình thường, - báo Times viết.

F-35 - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sẽ sản xuất động cơ cho tiêm kích tàng hình F-35 của Mỹ?
Thoạt đầu người ta cho rằng mỗi chiếc F-35 mới sẽ có giá 77-100 triệu bảng Anh.  Như tờ báo dẫn nguồn từ các nhà phân tích, trên thực tế, với mỗi chiếc máy bay người Anh sẽ phải trả hơn 150 triệu bảng Anh vì  những "tốn phí ẩn" chứa trong các hợp đồng của Mỹ, chẳng hạn như nâng cấp phần mềm và phụ tùng thay thế dành cho máy bay.

Cũng  tờ báo cho biết, bất kể mức giá cao ngất ngưởng, chiến đấu cơ thế hệ mới vẫn tồn tại hàng loạt vấn đề với việc sử dụng. Chẳng hạn, theo thiết kế, mẫu máy bay chiến đấu F-35B cần cất cánh và hạ cánh được theo chiều thẳng đứng. Tuy nhiên, như  báo viết, trong tài liệu chứa thông tin để lộ rằng bốn chiến đấu cơ đã mua lại quá nặng nề để thực hiện an toàn những động tác như vậy.

Trong số những  vấn đề khác, cũng ghi nhận việc không thể chuyển giao dữ liệu từ máy bay cho tàu chiến của Anh và những máy bay cũ hơn mà không tiết lộ thông tin về vị trí. Ngoài ra, trong hệ điều hành giá 12 triệu bảng Anh của chiếc F-35 vẫn hiện hữu lỗi sơ hở mạng dễ bị tấn công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала