Nga sẽ đáp trả đạo luật Ba Lan về phá hủy di tích Xô-viết

© Ảnh : SfuĐài tưởng Liên Xô tại Ba Lan
Đài tưởng Liên Xô tại Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Duma Quốc gia Nga trước cuối tuần này sẽ xem xét có nghị quyết đáp trả đạo luật mà Tổng thống Ba Lan đã ký về phá hủy các di tích Xô-viết. Ông Dmitry Novikov từ đảng Cộng sản Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Nga tuyên bố với Sputnik như vậy.

Tượng đài người lính Xô Viết ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam
Nga kêu gọi Ba Lan trừng phạt những kẻ xúc phạm tượng đài người lính Xô Viết
Hôm thứ Hai, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã ký duyệt đưa sửa đổi vào đạo luật về cấm tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản, cho phép phá hủy các di tích Xô-viết trong cả nước.

"Đang chờ đợi là vào cuối tuần này Duma Quốc gia sẽ xem xét văn kiện đáp trả", — ông Novikov cho biết.

"Sẽ có thông điệp gửi các nghị sĩ và các tổ chức Quốc hội, sẽ phát biểu quan điểm, lập trường, gắn với sự việc đáng bất bình  kể trên và không chấp nhận hành động như vậy", — đại biểu Duma Quốc gia giải thích.

Hạ viện (Sejm) của Quốc hội Ba Lan ngày 22 tháng Sáu đã biểu quyết đưa sửa đổi vào đạo luật cấm tuyên truyền CNCS hoặc các hình thức chế độ độc tài khác trong tên gọi các tòa nhà và di tích. Văn kiện này còn dự trù việc phá dỡ những công trình kiến ​​trúc của thời kỳ Xô-viết, trong đó có các di tích quân sự. Theo tính toán của Viện Ký ức Quốc gia ở Ba Lan chịu trách nhiệm về công việc tưởng niệm, đạo luật bài trừ CNCS sẽ động chạm đến khoảng 230 di tích tưởng niệm và vinh danh Hồng quân Liên Xô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала