Chính trị gia Syria: Israel đang hỗ trợ khủng bố

© AP Photo / Gali TibbonBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện phe đối lập Syria "Damascus" Tarek Ahmad tuyên bố với Sputnik rằng Israel phản đối chế độ ngừng bắn ở Syria, bởi Tel-Aviv đang hỗ trợ các nhóm khủng bố trong nước.

Israeli Prime Minister Benjamin Netanyahu gestures as he delivers a speech during a ceremony commemorating the 75nd anniversary of the Vel d'Hiv roundup, Sunday, July 16, 2017 in Paris - Sputnik Việt Nam
Israel phấn đối thỏa thuận ngừng bắn ở Syria của Nga và Mỹ
Trước đó, trang web của báo "Haaretz" dẫn nguồn từ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo rằng Israel phản đối việc Hoa Kỳ và Nga đồng ý về thỏa thuận ngừng bắn ở miền nam Syria.

"Người Israel không chỉ củng cố biên giới của họ ở phía nam Syria, mà còn  cộng tác với "Dzhebhat en-Nusra" (bị cấm ở Nga) và các nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức này. Trên thực tế, có nhiều bằng chứng cho thấy sự cộng tác gần gũi của họ ở Cao nguyên Golan và vùng biên giới phía nam của Syria", — chính trị gia Syria tuyên bố, và ông nói thêm rằng có nhiều chiến binh đang điều trị tại các bệnh viện Israel.

Theo lời ông Tareq Ahmad, Nga là nước duy nhất sở hữu những phương tiện ảnh hưởng đến các bên trong cuộc xung đột ở Syria, đang hướng đến trước hết là thúc đẩy quá trình tháo gỡ xung đột.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала