Thành ủy Hà Nội chính thức thông tin vụ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân

© Ảnh : Thành AnÔng Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân báo cáo sự việc tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 18.7
Ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân báo cáo sự việc tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 18.7 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 18.7, tại buổi giao ban báo chí hàng tuần do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, các cơ quan chức năng đã chính thức thông tin về sự việc lan truyền trên mạng xã hội liên quan tới Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân - bà Lê Mai Trang.

Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. - Sputnik Việt Nam
Nữ Phó chủ tịch quận giãi bày vụ “gọi CA trông xe để ăn bún”
Tại đây, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian gần đây mạng xã hội xuất hiện clip về việc dừng đỗ xe của bà Lê Mai Trang — Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân trong lúc đi ăn trưa. Sau đó, đã gây bức xúc trong dư luận. Sau khi báo chí nêu, Quận ủy Thanh Xuân rất chủ động đề nghị những người liên quan giải trình và làm rõ sự việc.

"Trong việc này, hai cán bộ của Quận Thanh Xuân đã có báo cáo giải trình rất rõ và cầu thị. Quan điểm của quận là xử lý khách quan, không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó" — ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm, một ngày bà Lê Mai Trang nhận được rất nhiều tin nhắn khủng bố, có nhiều người lợi dụng việc này để đưa ra những áp lực với cán bộ. Bên cạnh đó, có một số đối tượng lợi dụng việc này đã tìm cách xuyên tạc, chia rẽ nội bộ.

Trước đó, tại buổi giao ban, ông Đặng Hồng Thái — Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định, ngay sau khi có thông tin về sự việc liên quan đến đồng chí Lê Mai Trang, đồng chí Bí thư Quận ủy Thanh Xuân đã triệu tập, chủ trì họp Thường trực Quận ủy, lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị, cá nhân liên quan.

"Sự việc xảy ra ngày 7.7, nhưng đến chiều 14.7 mới phát tán trên mạng xã hội, đến tối cùng ngày đồng chí Trang đã chủ động gọi điện báo cáo. Đến thứ Hai đầu tuần đồng chí Bí thư Quận ủy đã triệu tập cuộc họp" — ông Thái nói.

Theo ông Thái, quan điểm của quận Thanh Xuân là xem xét, giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan, đúng người, đúng việc, sai đến đâu xử lý đến đó.

Quận Thanh Xuân nhận định, việc đồng chí Dung (Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm Dân số — Kế hoạch hóa gia đình quận Thanh Xuân đi cùng bà Lê Mai Trang) đỗ xe tại vị trí khu vực đầu hồi nhà C17, đường Nguyễn Quý Đức, phường Thanh Xuân Bắc là sai quy định, Quận Thanh Xuân đã đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, xử lý, đồng chí Dung cũng đã chủ động nộp phạt theo quy định.

Cũng theo ông Thái, việc phản ánh đồng chí Chủ tịch UBND Phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho đồng chí Lê Mai Trang là không đúng.

"Thường trực Quận ủy đã yêu cầu đồng chí Lê Mai Trang, các đồng chí liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt, xem đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của quận Thanh Xuân" — ông Thái nói.

Trước câu hỏi của nhiều phóng viên, thời điểm xảy ra sự việc bà Lê Mai Trang đang đối thoại với người dân nhưng vẫn bỏ đi? Thì ông Thái cho hay: "Trong clip xuất hiện trên mạng xã hội chỉ có hình ảnh, không có ngôn ngữ trao đổi giữa đồng chí Trang và bà Lý chứ giữa hai người cãi nhau là như thế nào chúng tôi sẽ trao đổi lại với đồng chí Trang để có hành động cư xử đúng đắn".

Nói về việc bà Lê Mai Trang bị nhắn tin đe dọa, chửi bới sau sự việc xảy ra, ông Thái cho hay: "Tin nhắn đe dọa, chửi bới đồng chí Mai Trang, có những hành văn không có tính tích cực và liên quan đến tính chính trị. Đồng chí Mai Trang đã gửi lên công an quận và trực tiếp tôi đã xem".

Nguồn: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала