Cô ấy hồi hương từ “địa ngục TBCN” ở Hàn Quốc...

Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra bối cảnh cuộc hồi hương bất ngờ của cựu công dân CHDCND Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc, cô Im Ji-hyun, với tội danh vi phạm luật an ninh quốc gia, - theo tin của hãng thông tấn Yonhap.

Chạy trốn khỏi Bắc Triều Tiên vào năm 2014, Im Ji-hyun đã thành danh trong chương trình truyền hình Hàn Quốc nói về những người đào tẩu. Tuy nhiên, vào ngày 16 tháng Bảy trên trang web tuyên truyền "Uri minchzhokkiri" ("Dân tộc chúng ta"), đại diện cho lập trường  chính thức của Bình Nhưỡng, đã xuất hiện thông điệp video của Im Ji-hyun, tuyên bố rằng cô đã trở về Tổ quốc từ "địa ngục tư bản chủ nghĩa" ở Hàn Quốc. Theo lời nữ nhân đào tẩu, khi ở miền nam bán đảo cô đã "nhanh chóng tan vỡ ảo tưởng" về sự phồn thịnh và phúc lợi của quốc gia miền Nam, rồi đến tháng Sáu, cô chạy trở về Bắc Triều Tiên để đoàn tụ với cha mẹ.

"Đang xem xét câu hỏi liệu có phải cô ta đã được bố trí đặc biệt thâm nhập sang Hàn Quốc, vi phạm Điều 6 của Luật an ninh quốc gia", — nguồn tin trong cảnh sát cho biết

Như nhận xét của hãng thông tấn Yonhap, hiện thời chưa rõ đó là cuộc hồi hương tự nguyện của Im Ji-hyun hay là cô gái đã bị bắt cóc, thí dụ, như ở biên giới của Trung Quốc với Bắc Triều Tiên khi cô cố gắng đến gặp người thân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала